ติงสื่อตีข่าวเคลียร์ทักษิณคลาดเคลื่อน

คมชัดลึก :“สุรยุทธ์” เคืองสื่อลงข่าวคลาดเคลื่อน ยันองคมนตรีไม่มีหน้าที่เจรจา “ทักษิณ” โยนรัฐบาลทำสมานฉันท์ ด้าน “ป๋าเปรม” เปิดบ้านให้ รมว.กลาโหม นำ ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าอวยพรปีใหม่ 2553


ทั้งนี้เรื่องที่มีการพูดคุยกันคือ การเชิญชวนให้ประชานทำตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ซึงตนได้อธิบายหน้าที่องคมนตรีควรทำอะไร และ ไม่ควรทำอะไร โดยมีอยู่ตอนหนึ่งที่คุณวาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร ได้ถามถึงการแก้ปัญหาบ้านเมือง ซึ่งตนตอบว่ามีโอกาสแก้ปัญหาได้ ทั้งเรื่องประเทศเพื่อนบ้าน และปัญหาบ้านเมือง เป็นการมองในด้านที่ดี และเจตนาที่ไม่ให้เกิดปัญหาในด้านต่าง ๆ


“คุณวาสนายังได้ถามว่า หากพ.ต.ท.ทักษิณ โทรมาหาจะคุยหรือไม่ ซึ่งด้วยเจตนาที่เปิดเผย ไม่มีอะไร ผมจึงพูดว่า ผมพูดเพราะว่า ที่ผ่านมาเคยพูดกับพ.ต.ท.ทักษิณทางโทรศัพท์ แต่ไม่ได้หมายความว่า ผมจะทำหน้าที่เป็นผู้เจรจาหรือเป็นตัวกลางในการเจรจาใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเรื่องแค่การพูดคุย นั่นคือ เจตนาของผมว่า ผมพร้อมจะพูดคุย และพร้อมรับฟังปัญหาต่างๆทุกประการ แต่ผมไม่มีหน้าที่ที่จะต้องไปปฏิบัติหรือไปทำในสิ่งหนึ่งสิ่งใด” พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว


พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า การที่สื่อนำสิ่งที่ตนพูดคุยไปออกอากาศในลักษณะที่ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของประชาชน

ขอเรียนว่า ไม่สิ่งที่ดีงาม เป็นสิ่งที่สื่อควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะตนมองสื่อในแง่ดี เป็นผู้ที่เคยไปไหนมาไหนด้วยกัน โดยเฉพาะคุณวาสนา ซึ่งตนเคยเป็นประธานในงานแต่งงาน ดังนั้นตนจึงมีความไว้วางใจ แต่ในครั้งนี้ทำให้ตนเห็นว่า ตนต้องระมัดระวัง เพราะคุณวาสนาไม่ใช่คนเดิมอีกแล้ว


เมื่อถามว่า ตำแหน่งองคมนตรีสามารถที่จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเจรจาพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อทำให้ประเทศสงบได้หรือไม่


พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีหน้าที่ และไม่มีอำนาจ ผู้ที่ทำหน้าที่สมานฉันท์ คือ ผู้ที่มีหน้าที่ และมีอำนาจ คือรัฐบาล แต่ตนไม่มีหน้าที่ ซึ่งการที่ตนบอกว่า เคยพูดกับพ.ต.ท.ทักษิณนั้น เป็นการพูดคุยตั้งแต่ครั้งที่ตนเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ในวันที่ 28 ธ.ค. 2552 เวลา 09.00 น.

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำ ผบ.เหล่าทัพ ทั้ง พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญ ชาการทหารเรือ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เข้าร่วมอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2553


ขณะที่น.ส.วาสนาได้ปฏิเสธว่า ไม่ได้ปัดบิดเบือนข่าว แต่ขอรับผิดยอมเป็นกระโถนให้พล.อ.สุรยุทธ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์