พล.อ.อ.อิทธพร ขำ ทักษิณ จินตนาการ ทอ.ส่ง F16 บินประกบ


      “พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์” ขำ “ทักษิณ ชินวัตร” บอกกองทัพอากาศส่ง F16 บินประกบ ขณะบินกลับจากกัมพูชา ระบุจินตนาการเอาเอง ย้ำกองทัพอากาศมีภารกิจในการป้องกันราชอาณาจักร มีเส้นทางบินของตัวเอง พร้อมเตือนคนที่นำความลับทางราชการมาเปิดเผยมีโทษหนัก

      พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ระบุว่า กองทัพอากาศใช้เครื่องบินขับไล่ F16 บินประกบ ขณะบินกลับจากกัมพูชาว่า รู้สึกขำ เมื่อทราบข่าวนี้ และว่าข้อมูลต่าง ๆ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูด อาจจะมีคนไปเล่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ฟัง จนเกินความเป็นจริง หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจคิดเองหรือสร้างจินตนาการ เพื่อให้ดูรุนแรง และโยงให้เห็นว่ารัฐใช้อำนาจไม่ถูกต้อง มีการสั่งให้ใช้ยุทโธปกรณ์ของกองทัพ

    “กองทัพอากาศไม่ได้ส่งเครื่องบินขึ้นสกัดกั้น กองทัพอากาศมีภารกิจในการป้องกันราชอาณาจักร โดยมีหน่วยบินที่จัดตั้งขึ้นตามแผนป้องกันประเทศ และปฏิบัติภารกิจตามคำสั่งยุทธการย่อยอย่างต่อเนื่อง ข่าวที่ออกมาว่ามีการบินประกบเข้าใกล้ชิด ใช้ปืนขู่บังคับ เป็นการให้ข่าวเหมือนเป็นภาพยนตร์ ทั้งที่ความเป็นจริง เครื่องบินของกองทัพอากาศขึ้นบินตามภารกิจ ไม่ได้เข้าไปใกล้เลย ต่างคนต่างบินตามเส้นทางของตัวเอง” ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าว

       ต่อข้อถามว่าเป็นห่วงสังคมไทยหรือไม่ ที่ชอบพูดโดยไม่มีหลักฐาน และสร้างความเสื่อมเสียต่อบุคคล และสถาบัน ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า เป็นจิตสำนึกของแต่ละคน พร้อมกับยกกรณีที่มีการนำเอกสารลับทางราชการเกี่ยวกับแผนประเมินสถานการณ์ไทย-กัมพูชามาเปิดเผยว่า ไม่ทราบว่าคนที่นำมาเปิดเผย รู้หรือไม่ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย 

     ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า การนำเอกสารลับของทางราชการมาเปิดเผย มีกฎหมายเกี่ยวข้องหลายฉบับ ทั้ง พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ระเบียบการรักษาความลับของทางราชการ ประมวลกฎหมายอาญา เกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐนอกราชอาณาจักร มาตรา 120, 123 และ 124 ที่เกี่ยวกับการนำความลับมาเปิดเผย ให้เกิดประโยชน์ต่อรัฐต่างประเทศ หรือเป็นอริ เป็นปรปักษ์ต่อรัฐ มีความผิดค่อนข้างรุนแรง

         “ใครก็ตามที่ออกมาพูดเรื่องนี้ ต้องรับผิดชอบ หากมีคนฟ้องร้อง จะมาบอกว่า ไม่รู้ ไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้ เพราะเป็นกฎหมาย” ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์