“เทือก”ยันเงินบริจาค258ล.เป็นเรื่องบุคคล

คมชัดลึก :“สุเทพ” ยันคดีเงิน 258 ล้านเป็นเรื่องของบุคคลไม่เกี่ยวกับพรรค โต้ “จตุพร” ไม่รู้โชว์เอกสารจริงหรือปลอม แต่เสียหายที่ไม่น่าเอาเรื่องภายในประเทศไปตีแผ่เป็นประโยชน์กับกัมพูชา ยัน “แม้ว” เร่งให้ทุกอย่างจบภายในเวลาที่กำหนด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการยุบพรรค

การออกมาเปิดเผยเอกสารลับที่อาจจะมีการบิดเบือนข้อมูลว่าอาจถึงขั้นทำร้ายพ.ต.ทักษิณ และทำลายกัมพูชา ตรงนี้จะยิ่งทำให้มีการปลุกกระแสมากขึ้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนย้ำว่าเรื่องของเอกสารลับที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นำมาเปิดเผยตนไม่ทราบว่าเป็นเอกสารจริงหรือปลอม แต่เชื่อว่าเรื่องที่กระทรวงการต่างประเทศนำเสนอเป็นเรื่องของการวิเคราะห์เหตุการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และเสนอนวทางปฏิบัติสำหรับรัฐบาลไม่มีอะไรที่ลึกลับซับซ้อน ไม่มีอะไรที่จะเป็นเรื่องของการไล่าร้ายหรือสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่นายจตุพรเข้าใจ


“น่าเสียดายที่นายจตุพรเอาเรื่องภายในประเทศของเราไปตีแผ่ให้เป็นประโยชน์กับกัมพูชา นายจตุพรเท่ากับทำร้ายประเทศไทย และที่นายจตุพรบอกว่าจะเปิดเผยเอกสารอีกชุดนั้นก็ดูกันไปว่าเป็นอย่างไร” นายสุเทพ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มคนเสื้อแดงกำหนดวันดีเดย์วันที่ 10 ม.ค.ที่จะชุมนุมใหญ่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรามีหน้าที่ดูแลแก้ไขปัญหาก็ทำตามหน้าที่


ต่อข้อถามว่าแล้ววิธีการแก้ไขปัญหาจะทำอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า อย่างที่บอกเราต้องพร้อม ถ้าการชุมนุมของเขาผิดกฎหมายต้องดำเนินการตามกฎหมายและอธิบายให้พี่น้อง ประชาชนเข้าใจว่าเราทำอย่างไร เพราะอะไร
เมื่อถามว่าฝ่ายข่าวมีการประเมินหรือไม่ว่าปีหน้าการชุมนุมจะรุนแรงเหมือนเดือนเม.ย.นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ประเมินอยู่ว่า เขาคงจะต้องเตรียมการที่จะกระทำการในลักษณะที่เร่งเร้าให้ทุกอย่างจบลงใน เวลาที่เขาต้องการ เพราะทุกอย่างสำหรับตัวเขาก็งวดเข้ามามาก ความจริงแล้วไม่ใช่แต่รัฐบาลที่คาดการณ์ แต่พี่น้องคนไทยทั้งประเทศได้รู้ได้เห็นคาดการได้ว่าเรื่องนี้ต้องเกิดขึ้น เขาพยายามเร่งเร้าตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.แล้ว แต่กระแสพี่น้องของประชาชนขณะนั้นเขาไม่รับ ตนคิดว่าพลังของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศมีความสำคัญ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์