เสธ.แดงกร้าวหากถูกสั่งพักราชการ ผบ.ทบ.โดนด้วย มทภ.2โต้ไม่มีทหารพรานร่วมชุมนุมเสื้อแดง

เสธ.แดงกร้าวหากถูกสั่งพักราชการ ผบ.ทบ.โดนด้วย มทภ.2โต้ไม่มีทหารพรานร่วมชุมนุมเสื้อแดง

"เสธ.แดง"ลั่นหากสั่งพักราชการตนเอง ผบ.ทบ.ต้องโดนด้วยเนื่องจากมีฐานความผิดเดียวกัน แม่ทัพภาค 2 สวน เสธ.แดง ไม่มีทหารพรานร่วมชุมนุมเสื้อแดง

"เสธ.แดง"ลั่นหากสั่งพักราชการตนเอง ผบ.ทบ.ต้องโดนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เดินทางมายื่นหนังสือ พร้อมด้วยเอกสารถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้มีการสอบสวน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานความผิดกฎหมายอาญาทหาร จากกรณีข่มขู่และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เมื่อครั้งนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศใช้ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน และการออกรายการโทรทัศน์ข่มขู่ให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ยุบสภา ทั้งนี้ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวด้วยว่า หากจะสั่งพักราชการตน จะต้องสั่งพักราชการ พล.อ.อนุพงษ์ ด้วย เนื่องจากมีฐานความผิดเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ตนยังเชื่อมั่นในความยุติธรรมที่ พล.อ.ประวิตร จะมีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา


ขณะที่ พล.อ.นพดล อินทปัญญา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นตัวแทนรับเอกสารแทน โดยยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร จะพิจารณาโดยยึดหลักของกฎหมายและตามความเห็นของกรมพระธรรมนูญ และจะให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต.ขัตติยะ ด้วย

แม่ทัพภาค2สวนเสธ.แดงไม่มีทหารพรานร่วมชุมนุมเสื้อแดง

พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าววันที่ 18 ธันวาคม ตอบโต้ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง กรณีออกมาตั้งข้อสังเกตุ เรื่องเงิน 5 ล้านบาท ที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.มอบให้ชมรมนักรบดำที่ค่ายปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ว่าจะไม่ถึงมือเหล่าอาสาสมัครทหารพราน และอดีตอาสาสมัครทหารพรานว่า ในฐานะที่ตนเป็นแม่ทัพภาคที่ 2 เงิน 5 ล้านบาท ตนเป็นผู้รับมอบด้วยตัวเอง ในขณะนี้ได้นำเข้าธนาคาร โดยเปิดบัญชีในนามเพื่อเป็นกองทุน หรือเพื่อจัดทำโครงการ โดยมีคณะกรรมการรับผิดชอบเงินเหล่านั้นอยู่ และคณะกรรมการในขณะนี้ก็จะเป็นคณะกรรมการที่เป็นอดีตทหารพรานของค่ายปักธงชัย ซึ่งจะมีหลักอยู่ด้วยกัน 3 ส่วน คือที่ อุบลราชธานี , นครราชสีมา และ กรุงเทพฯ ซึ่งทั้ง 3 ชมรม ก็จะรวมจัดตั้งเป็นคณะกรรมการขึ้นมาบริหาร


"ขณะนี้อยู่ในระหว่างการร่างโครงการ โดยโครงการจะแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกก็คือ โครงการเพื่อพัฒนาอาชีพ หรือการสร้างอาชีพ ส่วนที่สองคือเรื่องการศึกษา ทั้งหมดนี้ตนได้รายงานให้กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ได้รับทราบแล้ว โดย พล.อ.อนุพงษ์ฯ ได้ย้ำว่า ขอให้กองทัพภาคที่ 2 เป็นผู้ดูแลงบประมาณ เพื่อให้เกิดผลกับกำลังพลของอดีตทหารพรานทั้งหมด ฉะนั้นตนยืนยันได้ว่า ผลประโยชน์จากเงินก้อนนั้นจะต้องถึงมือสู่อดีตทหารพรานทุกคน และคาดว่าในต้นปีหน้านี้จะเห็นทุกอย่างเป็นรูปธรรม"
 

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 ยังได้ยืนยันว่า กำลังพลอาสาสมัครทหารพราน ที่ปัจจุบันได้เข้ารับการบรรจุอยู่ในกรมทหารพรานต่าง ๆ ของ กองทัพ ไม่ว่ากองทัพภาคที่ 1 , กองทัพภาคที่ 2 , กองทัพภาคที่ 3 ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามชายแดน ไม่ได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง แน่นอน อีกทั้ง ประธานชมรมนักรบดำ ก็ได้พูดไปแล้วว่า ในกลุ่มไม่ได้ไปร่วมด้วย แต่อาจมีบ้างที่มีอดีตทหารพรานที่ได้ปลดประจำการไปแล้ว อาจจะเข้าไปร่วมบ้าง ซึ่งหากเป็นจริงก็เป็นเรื่องที่นอกเหนือการควบคุม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์