คำรบโผล่แล้ว ยันบริสุทธิ์ใจไม่มีใครสั่งล้วงความลับเที่ยวบินแม้วลั่นเสียใจ ศิวรักษ์ต้องติดคุก

"คำรบ"โผล่แล้ว ยันบริสุทธิ์ใจไม่มีใครสั่งล้วงความลับเที่ยวบิน"แม้ว"ลั่นเสียใจ "ศิวรักษ์"ต้องติดคุก

"คำรบ"เปิดใจครั้งแรก ปัดมีคนสั่งจารกรรมข้อมูลการบิน"ทักษิณ" แจงเป็นแนวทางทูตต้องรายงานความเคลื่อนไหวคนสำคัญ เสียใจปฏิบัติงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่"ศิวรักษ์"กลับได้รับผลกระทบทั้งที่บริสุทธิ์

นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่โดนขับออกนอกกัมพูชา หลังติดต่อขอทราบเที่ยวบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวบ้าน ซึ่งได้รับพระราชทานอภัยโทษพ้นการจำคุก 7 ปีข้อหาจารกรรมข้อมูล ว่า ได้ติดต่อไปหน่วยงานต่างๆ รวมถึงติดต่อหานายศิวรักษ์เพื่อขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบว่า พ.ต.ท.ทักษิณมาถึงกรุงพนมเปญแล้วจริงหรือไม่อย่างไร ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติทั่วไปของนักการทูตทุกๆ ประเทศ ส่วนเหตุที่ต้องรายงานการเดินทางถึงกัมพูชาของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น เนื่องจากทางราชการติดตามความเคลื่อนไหว ไม่ใช่เฉพาะกรณีนี้เท่านั้น หากได้ทราบว่ามีบุคคลสำคัญอื่นๆ ไม่ว่าไทยและต่างประเทศไปกัมพูชา ก็ต้องรายงานด้วยเช่นกัน  

"กระทรวงการต่างประเทศไม่เคยมีนโยบายหรือคำสั่งให้ล้วงความลับ ทำจารกรรมใดๆ และไม่เคยได้รับอี-เมลหรือแฟกซ์ใดๆ ทั้งสิ้น รับแจ้งข้อมูลเพียงทางโทรศัพท์ (จากนายศิวรักษ์)เท่านั้น อยากแสดงความเสียใจต่อนายศิวรักษ์ที่ต้องได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติโดยความบริสุทธิ์ใจของผมขอวิงวอนคนในสังคมให้มองนายศิวรักษ์เป็นผู้ได้รับผลกระทบในเชิงลบทั้งที่เป็นผู้บริสุทธิ์"นายคำรบกล่าว 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์