รมว.กลาโหมชี้การตัดสินใจเรื่องขีปนาวุธขึ้นกับรัฐบาล

กรุงเทพฯ 18 ธ.ค. - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันกองทัพมีศักยภาพในการดำเนินการกับขีปนาวุธที่ยึดได้ แต่การตัดสินใจขึ้นอยู่กับรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตามมติของสหประชาชาติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ไทยและกัมพูชาด้วยว่า ระหว่างกองทัพไม่มีปัญหา

เพราะที่ผ่านมาเป็นเรื่องทางการเมือง ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศกำลังแก้ไขอยู่
ทั้งนี้ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะเข้าร่วมประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกรณีถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนและพักราชการ โดยมี พล.อ.นพดล อินทปัญญา เลขานุการรัฐมนตรี เป็นผู้รับเรื่อง ซึ่ง พล.อ.ขัตติยะ ยังระบุด้วยว่า ควรพักราชการผู้บัญชาการทหารบกด้วย เพราะเคยมีพฤติกรรมที่ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาและเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า

พล.ต.ขัตติยะ ยืนยันว่า จะนำทหารพรานมาช่วยดูแลเหมือนเดิม และเชื่อว่าจะไม่มีเหตุความรุนแรงในช่วงปีใหม่ เว้นแต่จะมีการสร้างสถานการณ์

ทางด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าอาวุธที่ยึดมาได้ รัฐบาลจะทำลายทั้งหมด หรือเก็บบางส่วนไว้ใช้งาน เนื่องจากจะต้องรอผลการตรวจสอบและมติของสหประชาชาติ คาดว่าใช้เวลาไม่นาน แต่จะรีบร้อนไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์