พล.อ.ประวิตร พร้อมให้ความเป็นธรรม พล.ต.ขัตติยะ

สโมสร ทบ. 16 ธ.ค. - รมว.กลาโหม พร้อมให้ความเป็นธรรม “พล.ต.ขัตติยะ” ย้ำทหารต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบวินัย ชี้การวิจารณ์ผู้บังคับบัญชาเหมาะสมหรือไม่ สังคมจะตัดสินเอง ด้าน “พล.อ.อนุพงษ์” ยืนยันการดำเนินการกับ “พล.ต.ขัตติยะ” เป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีการกลั่นแกล้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการสอบสวนเอาผิด พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

ว่า พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม กำลังดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและระเบียบ ขอยืนยันว่าจะให้ความยุติธรรมทุกอย่าง แต่ทั้งนี้ทุกคนต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและกฎระเบียบทางทหาร
  
ส่วนกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ ยื่นหนังสือต่อกรมพระธรรมนูญ ให้ดำเนินการกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

กรณีที่เคยไปออกรายการโทรทัศน์และขับไล่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ออกจากตำแหน่งนั้น พล.อประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องเก่าแล้ว กรณี พล.ต.ขัตติยะ วิพากษ์วิจารณ์ผู้บังคับบัญชาเหมาะสมหรือไม่ สังคมจะเป็นคนตัดสิน ทหารต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบวินัย
  
เมื่อถามว่าจะพักราชการ พล.ต.ขัตติยะ ก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องให้กรมพระธรรมนูญพิจารณาข้อกฎหมาย

ส่วนเรื่องการขอร้องให้ พล.ต.ขัตติยะ ยุติการเคลื่อนไหวนั้น พล.ต.ขัตติยะ คงรู้ว่าควรทำอย่างไร ส่วนการแก้กฎระเบียบเรื่องการเอาผิดนายทหารชั้นนายพลนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูเพื่อให้เกิดความยุติธรรม ทั้งนี้ กฎหมายดังกล่าวใช้มานานแล้ว แต่ก็เป็นเรื่องที่ปฏิบัติตามกันมา
  
ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยันว่า การดำเนินการกับ พล.ต.ขัตติยะ เป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีการกลั่นแกล้ง ส่วนเรื่องที่ พล.ต.ขัตติยะ ยื่นเรื่องต่อกรมพระธรรมนูญให้ดำเนินการกับตน กรณีที่เคยไปออกรายการโทรทัศน์และขับไล่นายสมชายนั้น สามารถทำได้ ไม่มีปัญหา.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์