นายกฯ ชี้ไทยจับอาวุธสงครามตามมติUN

เมื่อเวลา 12.50 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนการจับกุมเครื่องบิน IL 64 สัญชาติจอร์เจียที่ลักลอบขนอาวุธสงคราม ได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ว่า เรื่องนี้อยากจะเรียนให้เข้าใจว่าหน่วยงานทางการข่าวทำงานกันเป็นเครือข่ายหลายประเทศ ไม่ได้เป็นเรื่องของประเทศใดประเทศหนึ่ง ซึ่งเป็นหน้าที่ของสมาชิกองค์การสหประชาชาติที่ต้องดำเนินการ เพราะสิ่งที่เราทำไปนั้นเป็นสิ่งที่เราพิสูจน์ว่าเราเป็นสมาชิกที่ดีของประชาคมโลก และได้ดำเนินการตามมติขององค์การสหประชาชาติ

เมื่อถามว่า การจับกุมในครั้งนี้ไทยอาจตกเป็นเป้าโจมตีของขบวนการก่อการร้าย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก เพราะว่าเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นที่เทียบเคียงได้กับหลายที่ และไทยไม่ได้นำตัวเองเข้าไปอยู่ในความขัดแย้ง เรามีหน้าที่ทำตามมติองค์การสหประชาชาติเท่านั้น ทุกประเทศที่เกี่ยวข้องก็มีความเข้าใจดี เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยตั้งข้อสงสัยเรื่องรางวัลนำจับในครั้งนี้และเรื่องนี้เป็นไปได้หรือไม่ที่ไทยจะได้รับรางวัลนำจับจากองค์การสหประชาชาติ หรือสหรัฐอเมริกา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่า ไทยจะได้อะไรในการจับกุมครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยากเรียนว่า การที่เราจับกุมตามมติองค์การสหประชาชาติทุกคนในโลกได้ประโยชน์ และหากเราไม่ทำและเกิดมาพบเข้าว่าสิ่งเหล่านี้ผ่านและเกิดขึ้นที่ไทย เราจะเสียหายมาก ฉะนั้นสิ่งที่ถามว่าไทยได้อะไรนั้น จริงๆ แล้ว เราทำเพื่อคนไทย และพิสูจน์ให้โลกให้เห็นว่าเราเป็นสมาชิกที่ดี ขณะเดียวกันเราไม่ได้นำตัวเองเข้าไปอยู่ในความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์