49อดีตพลร่มตบเท้าเข้าพท.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศพรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก

โดยเมื่อเวลา 10.00 น. อดีตนายทหารหน่วยรบพิเศษ (พลร่ม) จ.ลพบุรี จำนวน 49 นาย อาทิ พล.ท.ชิน สิทธิวรรณ พล.ท.ทวนทอง อินทรทัต พล.ต.ชูเดช ศิลปาภิสันทน์ พ.อ.(พิเศษ) สุวรรณ เดชนุวัฒน์ พ.อ.(พิเศษ) สะอาด บุญกระพือ พ.อ.เกษม ฉิมไทย รวมถึงอดีตนายทหารกองทัพเรือ 2 นาย คือ พล.ร.ต.ประมวล ยุวนิมิ อดีตรองเจ้ากรมสรรพาวุธ พล.ร.ต.ทำนุ สืบนุการณ์ อดีตนายทหารปฏิบัติการพิเศษ เดินทางโดยรถบัสจาก จ.ลพบุรี มาสมัครเป็นสมาชิก พท. โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้า พท.พร้อมคณะผู้บริหารพรรค พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี พล.อ.วัฒนา สรรพานิช อดีตรองผบ.สส. ที่ปรึกษาพรรค ให้การต้อนรับ

พล.อ.วัฒนากล่าวว่า ตนและเพื่อนร่วมรุ่น จปร.8 พร้อมคณะนายทหารที่มาสมัครเป็นสมาชิก พท.วันนี้ เป็นเพียงตัวแทนที่มาก่อน

เพราะจะมีมาเพิ่มอีกจำนวนมาก เหตุผลที่นำมาสู่การตัดสินใจประกอบด้วย 5 ข้อคือ 1.มีความปรารถนาแน่วแน่ที่ต้องการเห็นประชาธิปไตยที่แท้จริง คือประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยและมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.เห็นว่า พท.มีนโยบายที่ดีและเป็นที่ประจักษ์ว่า รัฐบาลพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชนสามารถนำนโยบายไปปฏิบัติได้จริง 3.พท.จะเป็นความหวังอันยิ่งใหญ่ของคนไทยในการสร้างเสรีภาพและความเสมอภาค 4.ต้องการรัฐบาลของประชาชน โดยประชาชนและเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่รัฐบาลของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง 5.เชื่อว่า พท.จะพัฒนาเป็นสถาบันการเมืองที่สร้างความรักสามัคคีให้กับคนไทยทุกเชื้อชาติ ศาสนาได้ โดยเฉพาะความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน

พล.อ.พัลลภกล่าวว่า ทหารเป็นอาชีพที่แปลกกว่าอาชีพอื่น แม้เกษียณราชการก็จะเป็นทหารไปจนวันตาย

วันใดที่ประเทศมีปัญหาก็พร้อมพลีชีพเพื่อชาติและราชบัลลังก์ เคยมีฝ่ายไม่ชอบออกมาเยาะเย้ยว่าเป็นทหารแก่ ไม่มีน้ำยา อยากบอกว่าวันนี้การทำงานการเมืองไม่ใช้กำลัง แต่ใช้สมองและประสบการณ์ หากมีการเลือกตั้ง เชื่อว่าจะอดีตนายทหารเหล่านี้จะใช้ประสบการณ์ดึงมวลชนมาสนับสนุน พท.จนได้รับเสียงข้างมากและตั้งรัฐบาลพรรคเดียวสำเร็จ 

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี ในฐานะรองโฆษก พท. กล่าวเปิดตัว พล.ท.ทวนทอง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

ญาติผู้พี่ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ "เสธ.ไอซ์" ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี เขต 1 เพื่อสู้กับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ที่มีข่าวว่าจะลงสมัคร ส.ส.ในเขตดังกล่าว นอกจาก พล.อ.พัลลภ จะเป็นว่าทีผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วนคนแรกในกลุ่ม จ.ลพบุรี
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์