อารักขามาร์คเข้ม กลัวโดนชก แบบนายกฯอิตาลี


สุเทพไม่เพิ่มมาตรการรปภ.พิเศษ รับมือเสื้อแดงต้านนายกฯ-รมต. หลังแบร์ลุสโคนีถูกทุบหน้าเละ แต่พบทีม รปภ.ส่วนตัว กลับเพิ่มกำลังและมาตรการรักษาความปลอดภัย มาร์ค เพิ่ม ...

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง การเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่นายกรัฐมนตรี และ ครม.ที่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดง ต่อต้านการลงพื้นที่ไปปฏิบัติภารกิจ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ที่ นายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี นายกรัฐมนตรีอิตาลี ถูกลอบทำร้ายอาการสาหัส ว่า มาตรการในการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีได้ทำไปตามปกติ เพราะเคยเจอคนเสื้อแดงพยายามทุบรถและทำร้ายนายกรัฐมนตรีที่พัทยา จ.ชลบุรี และที่กระทรวงมหาดไทยมาแล้ว

รวมถึงการเดินทางไปตรวจราชการที่ต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นที่ จ.ปทุมธานี นครนายก
ซึ่งรัฐมนตรีหลายคนก็เจอเหตุการณ์เช่นเดียวกัน จึงได้กำหนดมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้กับคณะรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี อยู่แล้ว คงจะไม่มีอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ดี มีรายงานจากทีมรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี ว่า ได้มีการเพิ่มกำลังดูแลความปลอดภัยให้กับนายกรัฐมนตรี อีก 2 - 3 เท่าตัว
รวมทั้งมีการตรวจสอบสื่อมวลชนที่เข้าไปทำข่าวใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรีมากขึ้น โดยหากเป็นสื่อมวลชนที่ไม่คุ้นหน้ากับทีม รปภ.นายกฯ รวมถึงคณะบุคคลที่จะรอเข้าพบจะถูกกันให้อยู่ห่างจากตัวนายกรัฐมนตรี  มากกว่าปกติ รวมทั้งยังได้มีการซักซ้อมการยืนรักษาความปลอดภัย ในส่วนของทีม รปภ. ส่วนตัวนายกรัฐมนตรี ในกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน  อีกด้วย
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์