ทักษิณร่วมประชุมครม.เขมรฟุ้งช่วยฟื้นศก.

สำนักข่าว AFP รายงานว่า พตท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ระหว่างการหลบหนีคดีของไทย ได้แถลงต่อคณะรัฐมนตรีของกัมพูชา เกี่ยวกับบทบาทใหม่ในฐานะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ และเสนอแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจของกัมพูชาในช่วงที่เศรษฐกิจโลกถดถอย

การเหยียบแผ่นดินกัมพูชาของ พตท.ทักษิณ ที่ถูกโค่นอำนาจโดยการรัฐประหารที่ปราศจากการสูญเสียเลือดเนื้อ เมื่อปี 2549 ยิ่งก่อให้เกิดความตึงเครียดทางการทูตระหว่างไทยกับกัมพูชามากขึ้น หลังจากประทุขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว จากการที่ทางการกัมพูชาปฏิเสธที่จะส่งตัวพตท.ทักษิณให้ทางการไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ในระหว่างที่เขาไปกัมพูชาครั้งแรก เพื่อรับตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ

บรรดาผู้สื่อข่าวของสื่อภาษาต่างประเทศ ได้ถูกห้ามไม่ให้ทำข่าวการประชุม ที่มี พตท.ทักษิณเข้าร่วม ภายในสภาเพื่อการพัฒนาของกัมพูชา แต่ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นหลายคน ระบุว่า เขาได้พูดกับรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยของกัมพูชา ประมาณ 20-30 คน โดยอดีตมหาเศรษฐีด้านธุรกิจโทรคมนาคมสื่อสารของไทย ได้พูดถึงแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศที่ยากจนอย่างกัมพูชา ในช่วงที่เกิดวิกฤติการเงินไปทั่วโลก และหารือเรื่องการปฏิรูปภาคเกษตรกรรมด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์