โวยอยุธยาขนกำลังนับพัน รปภ.ชวรัตน์


เมื่อวันที่ 15  ธ.ค. นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 14 ธ.ค.นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทยได้เดินทางมาเปิดการแสดงแสงสีเสียง ภายในงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกและงานกาชาดประจำปี 2552

 
  ซึ่งภาพของการต้อนรับนายชวรัตน์ถือว่าเกินไป  เนื่องจากมีการใช้กำลังตำรวจจากทุกท้องที่ในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึง อส.จากจังหวัดข้างเคียงรวมแล้วนับพันนาย  มีการวางแนวกำลังตั้งแต่ทางเข้าเมืองเป็นแถวยาว บนถนนปรีดีธำรงค์ และบริเวณรอบงาน รวมทั้งปิดถนนบางสาย และการตรวจค้นเข้มงวด ที่สำคัญได้งดการจำหน่ายบัตรให้กับประชาชนที่เดินทางไปรอชมการแสดงแสงเสียง ซึ่งถือว่าเป็นความเสียหายอย่างมาก

ผมเห็นว่าภาพที่เกิดขึ้นยิ่งใหญ่อลังการ กว่าฉากการต่อสู้ในการแสดงแสงสีเสียงเสียอีก เพราะใช้กำลังจนท.ตำรวจและอส.มากเกินไป ลองคิดดูว่าหากมีรัฐมนตรีในรัฐบาลเดินทางมาชมทุกวันจะเป็นอย่างไร  บรรยากาศของงานเมื่อคืนวันที่ 14 ธ.ค.เงียบเหงา รวมไปถึงวังวัฒนธรรมที่จัดตลาดย้อนยุคก็แทบไม่มีประชาชนเดิน เพราะมีกำลังตำรวจและอส.เต็มไปหมด เรื่องนี้คงต้องถามนายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา หรือคนที่เกี่ยวข้องกับการต้อนรับทำเกินไปหรือเปล่านายวิทยากล่าว 

 
สำหรับงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกและงานกาชาดประจำปี 2552 มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 - 20 ธ.ค.โดยมีการประชาสัมพันธ์ทางสื่อหลายแขนง มีการจำหน่ายบัตรชมการแสดงที่หน้าบริเวณงานทุกวัน โดยในวันธรรมดามีการแสดงเพียงรอบเดียว ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์มีสองรอบ  และในคืนวันที่ 14 ธ.ค. ที่นายชวรัตน์ เดินทางมาเป็นประธานเปิดการแสดง จังหวัดงดการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแสดง มีเพียงเฉพาะบุคคลระดับวีไอพีที่ได้รับเชิญ ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ไปรอชมต่างแสดงความไม่พอใจ ที่ต้องผิดหวังไปตามๆกัน  

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์