บัวแก้วอุ้มคำรบปฎิบัติตามหน้าที่

คมชัดลึก :"โฆษกบัวแก้ว" อุ้ม "คำรบ" ปฎิบัติหน้าที่ตามกรอบของอำนาจหน้าที่ ยันวอนทุกฝ่ายยุติปัญหาเรื่อง"ศิวรักษ์"ได้แล้ว


" การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่การทูตทุกคนที่อยู่ในต่างประเทศ การสืบหาข้อมูล และการยืนยันข้อมูลถือเป็นเรื่องปกติของการทำงาน ซึ่งเราจะต้องเข้าใจการเคลื่อนไหวของอดีตนายกไม่ได้มีความในใจเฉพาะในประเทศไทย แม้แต่เวทีนานาชาติก็ให้ความสนใจ อีกทั้งที่ผ่านมาอดีตนายกฯก็ได้มีการประกาศอยู่ตลอดเวลาว่าจะเดินทางไปที่นั้นไปที่นี่ ดังนั้นสถานทูตไทยที่อยู่ประเทศต่างๆ จะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลจ้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นการตรวจสอบปกติ ซึ่งการทำหน้าที่ของนายคำรบก็ถือว่าเป็นการทำหน้าที่ตามปกติ ซึ่งไม่ได้กี่ยวข้องกับโจรกรรมข้อมูลแต่อย่างใด " นายชวนนท์ กล่าว


นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า สำหรับข้อเรียกร้องของบางฝ่ายที่ต้องการให้นายคำรบออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น


ตนเห็นว่าการที่นายคำรบจะต้องมาพูดหรือไม่พูด ตนคิดว่าข้อเท็จจริงได้ประจักษ์ออกมาแล้ว ส่วนที่ข่าวออกมาว่าคณะกรรมธิการการต่างประเทศที่จะเชิญรัฐมนตรรว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายคำรบ ไปชี้แจงข้อเท็จจริง กรรมาธิการจะเชิญใครไปชี้แจงถือว่าเป็นสิทธิ์ที่จะสามารถเชิญใครไปชี้แจงก็ได้ ส่วนผู้ที่ถูกเชิญจะเดินทางไป หรือจะส่งผู้แทนไปชี้แจงแทนนั้น คงจะต้องมีการพิจารณากันอีกครั้ง เรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตนมีความเห็นใจนายคำรบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเรา เพราะที่ผ่านมาข้าราชการทุกคนก็ต่างทำงานเต็มความรู้ความสามารถ เมื่อมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นแล้ว เอาเรื่องการเมืองมาใส่ที่กับเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ตนก็เห็นว่ามันก็ไม่เป็นธรรมกับนายคำรบ ซึ่งการทำงานที่ผ่านมานายคำรบก็ออกมาระบุว่าไม่มีอะไรผิด ซึ่งก็เป็นข้อมูลที่ตรงกันกับนายศิวรักษ์ที่ออกมาชี้แจงแล้ว ดังนั้นในเวลานี้การที่นายคำรบจะออกมาพูดหรือไม่พูดถือว่าเป็นสิทธิตัวนายคำรบที่จะตัดสินใจ


เมื่อถามว่า มีข่าวออกมาระบุว่านายศิวรักษ์จะดำเนินการฟ้องร้องกระทรวงต่างประเทศ และนายคำรบ นายชวนนท์ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นสิทธิ์ของนายศวิรักษ์ที่จะตัดสินใจ

แต่ตนเห็นตัวนายศิวรักษ์คงจะทราบเป็นอย่างดีว่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร รวมทั้งการทำงานของนายคำรบในวันนั้นมานั้นมันเป็นการปฎิบัติหน้าที่เกินเลยไปหรือไม่
เมื่อถามว่า คิดว่าเรื่องของนายศิวรักษ์ที่เกิดขึ้นนี้ ควรจะจบแล้วหรือไม่ นายชวนนท์ กล่าวว่า สำหรับตนเห็นว่าควรจะจบลงได้แล้ว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการจัดฉากหรือไม่นั้น สำหรับตนเองไม่เคยให้ความสนใจ ดังนั้นเมื่อตัวนายศิวรักษ์ได้รับการอภัยโทษออกมาแล้ว เรื่องทุกอย่างก็น่าจะจบลงได้แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์