นายกฯ รับครึ่งปีแรกเป็นประธานอาเซียนสูญเปล่า

กรุงเทพฯ 14 ธ.ค.52.- นายกรัฐมนตรี ยอมรับครึ่งปีแรกของการเป็นประธานอาเซียนสูญเปล่าในเรื่องของการทำงาน เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่องของประชาคมอาเซียนระหว่างร่วม รับประทานอาหารค่ำงานเลี้ยงศิษย์เก่านักเรียนอังกฤษที่โรงแรมดุสิตธานี

ว่าตลอดระยะเวลาในการก่อตั้งอาเซียนที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าประเทศสมาชิกจะมีความแตกต่างในเรื่องของความคิดอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าอาเซียนเดินหน้าไปได้ไกลระดับหนึ่ง ต่อจากนี้ต้องมีความร่วมมือกันให้มากขึ้น โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ เพื่อที่อาเซียนจะสามารถกอบกู้และต่อสู้กับปัญหาเศรษฐกิจ รวมถึงอยู่ในประชาคมโลกได้อย่างเข้มแข็ง

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จากปัญหาเศรษฐกิจในช่วงรอบ 11 เดือนที่ผ่านมา อาเซียนยังสามารถเผชิญและร่วมมือกันหาทางออกที่เป็นรูปธรรมได้

แต่เป็นที่น่าเสียดายอาเซียนอาจจะเข้มแข็งกว่านี้ หากในช่วง 6 เดือนของการเป็นประธานอาเซียนของไทยไม่สูญเปล่า เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองภายในประเทศ เพราะไทยถือว่าได้รับความคาดหวังจากประเทศสมาชิกในฐานะประธาน แต่อย่างไรก็ตามในช่วงหลังการทำงานทางด้านอาเซียน สามารถประสบความสำเร็จในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิทธิมนุษยชนและการเดินหน้าไปสู่ประชาคมอาเซียน. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์