ก.ต.อนุมัติ จรัญ นั่งปลัดยุติธรรมแล้ว

ก.ต.อนุมัติโอน จรัญ ภักดีธนากุล


ไปเป็นปลัดยุติธรรมแล้ว คาดเริ่มดำรงตำแหน่งวันที่ 1 ต.ค.หลัง จารุพงศ์ เกษียณอายุราชการปลายเดือนนี้

วันนี้ (27 ก.ย.) รายงานข่าวจากคณะกรรมการข้าราชการตุลาการ (ก.ต.) ที่ประชุมคณะกรรมการ


ก.ต.ได้พิจารณาหนังสือขอโอนตัว นายจรัญ ภักดีธนากุล เลขาธิการประธานศาลฎีกา จากข้าราชการตุลาการ ไปเป็นข้าราชการพลเรือนในตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งหนังสือดังกล่าวเสนอมาถึงประธานศาลฎีกาในวันนี้ โดย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ และที่ประชุม ก.ต.มีมติอนุมัติให้โอนนายจรัญไปได้

ส่วนขั้นตอนต่อไปขึ้นอยู่กับกระทรวงยุติธรรมที่จะดำเนินการ อนึ่ง มติคณะรัฐมนตรีก่อนหน้านี้ ได้แต่งตั้งให้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็นน้องเขยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรมอีกครั้ง แทนนายจารุพงศ์ ซึ่งเกษียณอายุราชการ แต่เมื่อมีการเข้ายึดอำนาจของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นายสมชาย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ

สำหรับประวัติ นายจรัญ เกิดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2493


สมรสกับ นางทีปสุรางค์ ภักดีธนากุล (สุนทรพันธุ์) เริ่มการทำงานเป็นผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ รองเลขาธิการส่งเสริมงานตุลาการ เลขาธิการส่งเสริมงานตุลาการ ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ได้รับเลือกเป็นคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมผู้ทรงคุณวุฒิ (ก.ต.) 14 ก.ค.2543 เลขาธิการประธานศาลฎีกา (12 ก.ค.2544) และผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ (1 ต.ค.2549)

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์