ศิวรักษ์ เปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไทย


     ในที่สุด นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ถูกกัมพูชาจับกุมก็ได้รับอิสรภาพแล้ว หลังอยู่ในเรือนจำ 32 วัน และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลาประมาณ 17.00 น.วันนี้

     นี่เป็นภาพล่าสุดของ นายศิวรักษ์ หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษจากพระมหากษัตริย์ของกัมพูชา ในคดีจารกรรมตารางการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และศาลได้ตัดสินจำคุก 7 ปี ปรับ 10 ล้านเรียว


       ก่อนที่ นายศิวรักษ์ จะได้รับการปล่อยตัว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสิมารักษ์ ณ นครพนม  มารดาของ นายศิวรักษ์ พร้อมด้วยคณะ ส.ส. พรรคเพื่อไทย 4 คน และผู้จัดการบริษัทแคทส์ ได้เดินทางไปที่บ้านวิมารเอกราช ของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพื่อร่วมพิธีปล่อยตัว นายศิวรักษ์ ที่เจ้าหน้าที่เรือนจำควบคุมตัวมาจากเรือนจำเปรยซอ และมอบเอกสารการพระราชทานอภัยโทษจากพระมหากษัตริย์ของกัมพูชาให้กับ นายศิวรักษ์  มีการเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้อดีตนายกรัฐมนตรีได้ประสานให้ช่วยเหลือตั้งแต่แรก แต่เนื่องจากพบการกระทำผิดชัดเจน จึงต้องผ่านกระบวนการยุติธรรมของกัมพูชา จึงช่วยได้เท่าที่เป็นอยู่


       หลังจากนั้น นายศิวรักษ์ พร้อมครอบครัว ได้เดินทางออกจากบ้านวิมารเอกราช ของสมเด็จฮุน เซน และได้เปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไทยที่โรงแรมใกล้บ้านพักในกรุงพนมเปญ  โดยนายศิวรักษ์ ได้นำหนังสือพระราชทานอภัยโทษมาแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย


      นายศิวรักษ์ ได้เล่าเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น เหมือนกับที่เบิกความต่อศาลว่า ตำรวจได้เรียกตัวไปที่สำนักงานบริษัทแคทส์ ในวันที่  11 พฤศจิกายน และสอบถามรายละเอียดเรื่องตารางการบินของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ตนเองได้บอกกับ นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย  เลขานุการเอก ประจำสถานทูตไทยในกัมพูชา  จากนั้นได้นำตัวไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสอบสวน 1 วัน ก่อนจะนำตัวไปเรือนจำเปรยซอ ในเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 12 พฤศจิกายน โดยทางเรือนจำได้จัดให้อยู่กับนักโทษชั้นดี เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย   ตั้งแต่คืนแรกในเรือนจำจนถึงคืนสุดท้ายเมื่อวานนี้  นอนไม่หลับแม้แต่คืนเดียว


       นายศิวรักษ์ ระบุว่า สมเด็จฮุน เซน ให้ความกรุณาเต็มที่ และฝากให้ระลึกถึงบุญคุณของมารดาที่พยายามช่วยเหลือทุกวิถีทาง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของชีวิต  ส่วนที่หลายคนมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการจัดฉาก นายศิวรักษ์ ระบุว่า ไม่เคยทราบมาก่อนและไม่รู้ว่าคิดได้อย่างไร เพราะอยู่ในเรือนจำเป็นเรื่องยากลำบากมาก และคงไม่มีใครอยากเข้าไปอยู่ โดยเฉพาะคนเป็นแม่ ที่ไม่ยอมให้ลูกติดคุกเด็ดขาด

         นายศิวรักษ์ ยังบอกว่า ต้องการพบ นายคำรบ เพื่อทราบเจตนาที่ให้ตนเองนำตารางการบินของอดีตนายกรัฐมนตรีมอบให้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์