เสธ.แดง กร้าวหนัก มึงพักราชการกูเจอดีแน่

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุติกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ผลสอบคณะกรรมการของกองทัพบกที่ตั้งขึ้นสอบเอาผิดทางวินัยเสนอให้สั่งพักราชการ พล.ต.ขัตติยะ ว่า

ตามระเบียบทำไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องเก่าที่เคยกล่าวพาดพิง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ว่าหน่อมแหนม ซึ่งเมื่อสั่งให้กรมพระธรรมนูญตีความคำว่าหนอมแหนม แปลว่าน่ารัก ก็ไม่มีความผิด แล้วเรื่องก็ถูกกรมสารวัตรทหารส่งกลับมาเพื่อสอบสวนใหม่ ดังนั้น คดีนี้ยังไม่เสร็จยังไม่มีการสรุปคดี ส่วนเรื่องใหม่ที่ตั้งกรรมการสอบคณะกรรมการสอบ กรณีตนเดินทางไปกัมพูชาและเรื่องทหารพราน ยังไม่มีการเรียกตนไปสอบปากคำ ยังไม่ได้เริ่มสอบสวน แต่กลับเอาเรื่องเก่าส่งไปให้กระทรวงกลาโหมเพื่อเอาผิดตน ทั้งนี้ ความเป็นจริงเอาผิดวินัยสั่งพักราชการตนไม่ได้ เป็นการผิดระเบียบ ขณะนี้กำลังส่งให้กรมพระธรรมนูญตีความ ซึ่งหากเขาจะให้ตนผิดมีทางเดียว คือ ไปล็อบบี้กรมพระธรรมนูญ

เมื่อถามว่า หากผลสรุปถูกสั่งโทษให้พักราชการจะทำอย่างไร พล.ต.ขัตตยะ กล่าวว่า

"ทำอะไรไม่ได้ เพราะเราเป็นข้าราชการทหาร ต้องเคารพระเบียบวินัย แต่มึงไม่ต้องได้ออกมาจากกองทัพบก เพราะเป็นการปกครองลูกน้องแบบนักเลง ไม่ใช่แบบผู้บังคับบัญชา ที่ต้องทำตามระเบียบวินัยทหาร วันนี้กองทัพบกเสื่อมศรัทธาต่อประชาชนมาก จาก 5 ประเด็นหลัก 1.การปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 2.ไม่ทำตามหน้าที่หลังนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีสมัยนั้นสั่งให้ทหารออกมารักษาความสงบปราบผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองยึดทำเนียบรัฐบาล 3.ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลกับนักการเมือง 4.วางแผนปรามคนเสื้อแดงในช่วงวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ในกรมทหารราบที่ 1 (มหาดเล็ก) รักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) และ 5.กรณี พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย ไม่เห็นมีการเอาผิดวินัย ทั้งหมดนี้คือความไม่ชอบธรรม"

"ผบ.ทบ.ไม่มีสิทธิทำอะไรทหารชั้นนายพล เพราะเขาให้สิทธินายพลมีอิสระในการแสดงความคิดเห็น พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เป็นโฆษกกองทัพแต่ดันพูดโกหก บอกว่าผมได้เซ็นหนังสือจะไม่ให้สัมภาษณ์ 2 ปี ผมไม่ได้เซ็นเลย และมาบอกทหารพรานเป็นของปลอม วันนี้ทหารพรานเขาออกมาเยอะเพราะมาดูถูกเขา ตอนนี้ใกล้ถูกตบปากทุกที ผมจะเดินไปตบปากต่อหน้าสาธารณชน ขณะที่ให้สัมภาษณ์สื่อเลยมาพูดอย่างนี้ได้อย่างไร เดี่ยวจะเจอสงครามระหว่าง จปร.กับ จปร. ประชาชนไม่ต้องตกใจ คอยดูนักรบกับนักกอล์ฟสู้กัน มึงสั่งพักราชการเมื่อไหร่เจอดีแน่" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์