ปชป.แฉดูไบไล่แม้วเจ้าตัวทวิตพบ3ผู้นำเอเซีย

คมชัดลึก : “ปชป.” ห่วงการเมืองหลังปีใหม่แรง สอดรับเงื่อนเวลาช่วงซักฟอกรบ. แฉ ทางการดูไบตะเพิด “แม้ว” ไม่ให้ใช้เป็นฐานบ่อนทำลายการเมือง-สถาบันต่างๆ ในประเทศไทย แม้วทวิตบินพบผู้นำ 3 ประเทศแถบเอเซีย

 (12ธ.ค.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองหลังปีใหม่ว่า พรรคห่วงใยการเมืองหลังปีใหม่ที่มีปัจจัย 3 ประการ เพื่อยกระดับการเคลื่อนไหวให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองคือ 1.ความคืบหน้าในการสืบพยานของคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท ซึ่งมีข้อมูลหลายอย่างว่ามีการกระทำผิดเรื่องนี้ ทางพรรคอยากให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไปโดยปราศจากการแทรกแซงจากฝ่ายใด

2.การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ดูไบเป็นสถานที่ในการให้สัมภาษณ์ไทมส์ออนไลน์ โดยทางการดูไบมีหนังสือยืนยันมาทางกระทรวงการต่างประเทศว่า จะไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณใช้กรุงดูไบในการเคลื่อนไหวเพื่อบ่อนทำลายการเมืองและสถาบันต่างๆ ในประเทศไทย และ 3.รัฐบาลสามารถแก้วิกฤตและทำเศรษฐกิจกลับมาเป็นบวกได้นำไตรมาสสุดท้าย ถือว่าเป็นครั้งแรกในการประสบวิกฤตทำให้เหตุผลในการโจมตีรัฐบาลนั้นหมดไป จึงมีความจำเป็นต้องสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

 โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า พรรคได้ประเมินแล้วว่า การส่งสัญญาณของแกนนำนปช.ในการเคลื่อนไหวนอกสภาฯ จะสอดรับช่วงเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงการเปิดประชุมสภาฯ สมัยสามัญทั่วไปที่จะถึงนี้ ซึ่งเรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมจะได้รับการตรวจสอบในสภาฯ แต่ก็กังวลการใช้เงื่อนเวลาดังกล่าวนำไปสู่สถานการณ์ความวุ่นวายนอกสภาฯ อย่างไรก็ตาม พรรคยินดีที่พรรคเพื่อไทยสรรหาบุคคลมาเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ หลังจากตำแหน่งนี้ได้ว่างเว้นนานสุดในประวัติศาสตร์ หรือจะมีการตั้งครม.เงาเหมือนในอดีตที่พรรคประชาธิปัตย์เคยดำเนินการมาก็ถือว่าเป็นเรื่องดี

 แม้วทวิตบินพบผู้นำ3ประเทศแถบเอเซีย

 ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณได้โพสต์ข้อความในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ความว่า"วันนี้ขออนุญาตเดินทางไปแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้นำ3ประเทศแถบเอเซียสัก7-8วันครับ แต่จะพยายามติดต่อทางtwitterและsmsรวมทั้งรายการวิทยุเรื่อยๆ"

คาดทักษิณไปเขมรร่วมส่งตัวศิวรักษ์กลับไทย

 พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี แกนนำเตรียมทหารรุ่น 10 และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ถึงกระแสข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปประเทศกัมพูชา ในวันจันทร์ ที่ 14 ธ.ค.นี้ เพื่อร่วมพิธีปล่อยตัว นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย หลังได้รับการพระราชทานอภัยโทษว่า ทราบข่าวทางคณะเพื่อไทยนำโดยพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปดูแลเรื่องนี้ แต่ในส่วนของพ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีแนวโน้มสูงที่จะเดินทางไปกัมพูชาแต่คงต้องฟังคำยืนยันจากพ.ต.ท.ทักษิณอีกที

 ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายรัฐมนตรีออกมาสั่งให้ใช้เครื่องบิน เอฟ 16 บินประกบเพื่อจับกุม หากพ.ต.ท.ทักษิณบินผ่านน่านฟ้าไทยนั้น ตนเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่บินผ่านน่านฟ้าไทย แต่อาจใช้น่านฟ้าประเทศอื่นในการเข้าออกประเทศกัมพูชา อย่างไรก็ตามมองว่า รัฐบาลทำจริงก็ถือว่าเกินกว่าเหตุ และเป็นเรื่องไร้สาระมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายไปทั่วโลก เพราะอาจมีเครื่องบินลำอื่นที่ไม่ใช่ลำของพ.ต.ท.ทักษิณบินผ่านมาแล้วอาจเกิดตกใจได้ ซึ่งตนเชื่อว่าขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณคงจะมีเตรียมพร้อมความปลอดภัยเพื่อป้องกันตัวเช่นกัน

 พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่กองทัพบกสั่งลงโทษทางวินัยพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในข้อหาลาราชการไปต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีที่เดินทางไปกัมพูชาเพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น เรื่องนี้มีระเบียบของกองทัพมีอยู่ แต่ที่ผ่านมา มีนายทหารหลายคนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศโดยไม่ได้ขออนุญาตบ่อยครั้ง ดังนั้นหากพล.ต.ขัตติยะ เพียงคนเดียวก็อาจเป็นการเลือกปกิบัติ และอาจเป็นกรณีแรกที่มีการลงโทษในกองทัพ

อภิสิทธิ์ปัดตอบคำถามถึง"ทักษิณ"

 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ตอบคำถามที่พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมเจรจากับรัฐบาลเพื่อยุติความขัดแย้ง เพียงแต่ยิ้มๆเท่านั้น และเมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยระบุว่าพร้อมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรีของรัฐบาลนี้ นายอภิสิทธิ์ ยิ้มและกล่าวว่า ”ยังไม่เปิดสภาเลยครับ”

 การให้สัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์ดังกล่าวก่อนเดินทางไปโรงแรมเจบี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อร่วมเปิดการประชุมสมัชชาพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้และร่วมงานมงคลสมรส ระหว่างนายณัฐพงษ์ หงส์ชวลิต กับ น.ส.พิมพ์รำไพ พันธุ์วิชาติกุล บุตรสาวนายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ที่โรงแรมกระบี่เมอริไทม์ อ.เมือง จ.กระบี่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์