เพื่อไทยตีปิ๊บ 54นายทหารซบอีก เป็นอดีตหน่วยฯสงครามพิเศษ-จปร.8 ปธ.วิปบอกใบ้ ผู้นำฝ่ายค้านชื่อช.

เพื่อไทยตีปิ๊บ 54นายทหารซบอีก เป็นอดีตหน่วยฯสงครามพิเศษ-จปร.8 ปธ.วิปบอกใบ้ ผู้นำฝ่ายค้านชื่อ"ช."

ปธ.วิปฝ่ายค้านใบ้ว่าที่ผู้นำชื่อ"ช." เพื่อไทยเผย"เชษฐา"ยังไม่ตอบรับสู้เลือกซ่อม ตีปี๊บนายทหาร 54 รายชักแถวซบอีก อดีตหน่วยฯสงครามพิเศษลพบุรี อดีตรอง ผบ.สส."พล.อ.วัฒนา สรรพานิช" นำทีม จปร.8 เข้าร่วม


ปธ.วิปใบ้ว่าที่ผู้นำฝ่ายค้านชื่อ ช.


นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการเสนอชื่อเพื่อนำไปสู่การตั้งผู้นำพรรคฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเตรียมการสำหรับการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจจำเป็นต้องมีผู้นำฝ่ายค้านแน่นอน ในพรรค พท.ตอนนี้มีการเสนอชื่อหลายคน จึงขอให้ไปจับตาดูผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ปราจีนบุรีก่อน เนื่องจากมีบุคคลสำคัญคนหนึ่ง ลงสมัครสู้ศึกในนาม พท. บอกใบ้ได้เพียงเป็นนายพลนอกราชการผู้มีบารมี อักษรย่อ "ช." และเป็นแนวหน้าที่ปรึกษาคนสำคัญของพรรค มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคได้ ทั้งนี้ พรรคประเมินว่าพรรคจะมีโอกาสชนะสูง และบุคคลคนนั้นจะทำให้มีโอกาสที่จะได้รับเลือกเป็นผู้นำฝ่ายค้าน แต่คนที่บอกใบ้นี้ไม่ใช่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค พท.แน่นอน เพราะ จ.ปราจีนบุรี ไม่ใช่พื้นที่ฐานคะแนนเสียงของ พล.อ.ชวลิต


ส่วนกระแสข่าว พท.วางตัว พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ที่ปรึกษาพรรค ลงสมัครชิงที่นั่ง จ.ปราจีนบุรี เพื่อวางตัวเป็นหัวหน้าพรรคและผู้นำฝ่ายค้านนั้น นายวิทยาไม่ปฏิเสธ โดยกล่าวว่า ต้องไปถาม พล.อ.เชษฐาว่าพร้อมจะลงสมัครในพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่ เพราะไม่สามารถไปพูดแทนได้ และเป็นเรื่องที่ยังไกลไป


"เชษฐา"ยังไม่ตอบรับสู้เลือกซ่อม


นายคณวัตร วศินสังวร รองหัวหน้าและทีมยุทธศาสตร์ พท. กล่าวว่า การที่ประธานวิปฝ่ายค้านให้สัมภาษณ์เข้าใจว่าน่าจะเป็นความคิดเห็นส่วนตัว แต่ยอมรับว่ามีการเสนอรายชื่อ พล.อ.เชษฐาให้ที่ประชุมพิจารณา แต่ พล.อ.เชษฐายังไม่ได้ตอบรับหรือปฎิเสธแต่อย่างใด


"มีคนไปเสนอชื่อ พล.อ.เชษฐาและไปถามท่านว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมที่ปราจีนบุรีหรือไม่ ซึ่งท่านก็ยังไม่ได้ตอบอะไรมา แต่ทางพรรคกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาอดีต ส.ส.ที่เป็นสมาชิกพรรคอยู่ด้วย"นายคณวัตรกล่าว


ตีปี๊บนายทหารชักแถวเข้าพท.


นายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองโฆษก พท. เปิดเผยว่า ในช่วงสายวันอังคารที่ 15 ธันวาคมนี้ พรรคจะแถลงข่าวเปิดตัวอดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งเคยรับราชการในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี เข้าเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการหลายราย ยศตั้งแต่ พล.อ.จนถึงนายทหารชั้นประทวน ส่วนใหญ่มาจาก จปร.8 นำโดย พล.อ.วัฒนา สรรพานิช อดีตรอง ผบ.สส. พล.ต.ชูเดช ศิลปาภิสันทน์ พล.ท.ชิน กิจสุวรรณ พ.อ.ธวัช ม่วงวงศ์ พ.อ.ธนกูล ดุลยโกศล และรวมถึงอดีตนายตำรวจด้วย เบื้องต้นตนได้แจ้งไปยังนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีและนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา ซึ่งบุคคลทั้งสองรับปากว่าจะมาให้การต้อนรับคณะนายทหารเหล่านี้ด้วยตัวเองร่วมกับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค


"อดีตนายทหารและนายตำรวจเหล่านี้ต่างสมัครใจเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วยตัวเอง เนื่องจากอึดอัดกับรัฐบาลและผู้นำกองทัพ ที่ล่าสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ลงไปเคลียร์กับทหารพรานไม่ให้เข้าร่วมชุมนุม" นายสุชาติกล่าว


อดีตรองผบ.สส.นำ54นายซบ


พล.อ.วัฒนากล่าวว่า ขณะนี้มีอดีตนายทหารจากหน่วยรบพิเศษและอดีตนายตำรวจแจ้งความจำนงจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค พท.ผ่านมายังตน 54 ราย และจะทยอยมาเพิ่มเรื่อยๆ เหตุผลที่ตัดสินใจเช่นนี้ เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลบริหารประเทศโดยไม่เป็นธรรม ไม่พร้อมที่จะเป็นรัฐบาลของประชาชน เลือกที่รักมักที่ชัง คนทำดีไม่ได้ดี แต่คนชั่วกลับได้ดี ดังนั้น อดีตนายทหาร จปร.8 และจากหน่วยรบพิเศษพร้อมครอบครัวจึงต้องการออกมาต่อต้าน เพื่อเห็นแก่ประโยชน์ประชาชนที่กำลังทุกข์ยาก


"เพราะพวกผมก็รักและห่วงใยประเทศเหมือนคนไทยทุกคน เมื่อครั้งที่พวกผมยังรับราชการในหน่วยรบพิเศษต่างก็เคยออกไปให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องประชาธิปไตย ดังนั้น จะนำประสบการณ์จากการทำงานในอดีตมาสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนอีกครั้ง" พล.อ.วัฒนากล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์