ฉลาดเพี้ยน คิดตั้งพรรคฯ สยบปฏิวัติ

ฉลาด สติเฟื่อง วอน คปค.กักตัว


ขอเป็น อองซานซูจี อีกราย คิดการใหญ่ ตั้งพรรคการเมือง ประชาธิปไตยระบบมหาชนนิยม ชู สโลแกน ห้ามมี ปฏิวัติ-รัฐประหาร โทษ อดีต 3 พรรคฝ่ายค้านบอยคอต ต้นเหตุยึดอำนาจ ป่วนไม่เลิก ปลุกสมาชิก ทรท.แสนคนออกมาเดินบนถนน เรื่องคงวุ่นอีกนาน

วันนี้ (27 ก.ย.) ร.ต.ฉลาด วรฉัตร นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กล่าวถึงกรณีการยึดอำนาจของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย


อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.)ว่า ทหารได้เชิญตนไปคุยในเขตกรมทหาร และชี้แจงถึงเหตุผลการยึดอำนาจ และก็ปล่อยตนออกมา ไม่มีการกักตัวไว้ ทั้งๆ ที่ใจตนอยากจะให้กักบริเวณ จะได้ต่อสู้ทางการเมืองแบบนาง อองซาน ซูจี นักการเมืองของพม่า อย่างไรก็ตาม เมื่อฟังคำชี้แจงของทหารแล้ว ตนไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเชื่อคำมั่นว่า จะจัดให้มีการเลือกตั้งใหญ่ภายใน 1 ปี ดังนั้น ในช่วงนี้ตนคงจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวอะไรอีกแล้ว แต่จะแต่งชุดดำจนถึงวันเลือกตั้งเท่านั้น

ร.ต.ฉลาด กล่าว


เรื่องที่ทหารยึดอำนาจ ถ้าจะโทษใคร ต้องโทษ 3 พรรคการเมืองที่บอยคอตไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นการเปิดช่องให้ยึดอำนาจ ผมคงไม่เคลื่อนไหวคนเดียวอีกแล้ว เพราะต่อสู้ลำบาก ต่อไปคงตั้งพรรคการเมือง หาคนมีอุดมการณ์มาร่วมด้วย ใช้ชื่อว่า พรรคประชาธิปไตยระบบมหาชนนิยม โดยชูสโลแกนว่า ต่อไปนี้ จะไม่มีการปฏิวัติ รัฐประหารในประเทศไทยอย่างเด็ดขาด ผมเสียดายพรรคไทยรักไทย คุยว่า มีสมาชิกถึง 14 ล้านคน ถ้าออกมาสักแสนคน เรื่องคงไม่จบลงเช่นนี้

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์