เพื่อไทยดันประยุทธ์ชิงเก้าอี้ส.ส.มหาสารคาม

คมชัดลึก : "พท." ดัน "ประยุทธ์" ลงชิงเก้าส.ส.มหาสารคาม ส่ง"เฉลิม"คุมทัพหาเสียงช่วย จี้คุมเข้มซื้อเสียง-ใช้อำนาจรัฐ

 (11ธ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส พรรคเพื่อไทย และส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย พร้อม ส.ส.ภาคอีสาน ร่วมแถลง โดยร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าพรรคมีมติให้ นายประยุทธ ศิริพานิชย์ อดีตรัฐมนตรีและส.ส.หลายสมัย ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จ.มหาสารคาม เนื่องจากพรรคพิจารณาแล้วเห็นว่านายประยุทธ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ประชาชนให้การไว้วางใจ

 นอกจากนี้พรรคมอบให้ตนทำหน้าที่ร่วมกับผู้สมัคร และส.ส.ในพื้นที่อีสาน รณรงค์หาเสียง โดยมีนายเจริญ จรรโกมล ส.ส.ชัยภูมิ เป็นเลขานุการ ทำการปราศรัยทั้งเวทีย่อย เล็กและเวทีใหญ่ไม่ต่ำกว่า 500 แห่ง ก่อนถึงวันเลือกตั้งและจะไปปราศรัยบอกประชาชนว่า หากเลือกตั้งครั้งหน้าชนะเกินกึ่งหนึ่ง จะนำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้ ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พรบ.อภัยโทษ ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งถือเป็นแนวทางสมานฉันท์อย่างแท้จริง รัฐบาลไม่เคยคิดเรื่องนี้ ถ้าประชาชนเลือก เราก็จะทำ ไม่ใช่ทำภายหลัง แต่ต้องบอกให้รู้ล่วงหน้า หากเลือกตั้งซ่อม ถ้าชนะอีกครั้ง คงไม่มีความคลางแคลงใจ เป็นอันยุติว่าพี่น้องอีสานสนับสนุนพรรคที่เข้าใจปัญหาความทุกข์ยากของคนจน

 ด้านนายประยุทธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม ได้กล่าวว่า เดิมตนส่งบุตรเข้ามาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ขณะที่ส่วนตัวก็ได้เข้ามาช่วยงานของพรรคในด้านกฎหมาย แต่เมื่อพรรคมีมติมอบหมายให้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ในฐานะอยู่การเมืองมากกว่า 30 ปี ก็มีความพร้อม จะทำให้ดีที่สุด จะเน้นงานในภาคสนาม ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม โดยเน้นดูแลปัญหาซื้อเสียง การใช้อำนาจรัฐเพื่อให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรมอย่างแท้จริง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์