พท.ไม่ฟันธงข่าวอภัยโทษศิวรักษ์


'นพดล' ระบุรอถ้อยแถลงจากกัมพูชาก่อน ด้าน 'เด็กจิ๋ว' ยันนายไม่ร่วมพิธีส่งมอบตัว หวั่นข้อครหาจัดฉาก


        วันนี้(11 ธ.ค.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สื่อต่างประเทศรายงานว่ากษัตริย์นโรดม สีหมุนี ได้ทรงพระราชทานอภัยโทษให้แก่ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 7 ปีในข้อหาจารกรรมข้อมูลที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของกัมพูชา และจะปล่อยตัวในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ว่า ขณะนี้ไม่สามารถยืนยันหรือปฎิเสธเรื่องเกี่ยวกับข่าวการขอพระราชทานอภัยโทษได้ คงต้องรอการแถลงจากรัฐบาลกัมพูชาจะดีกว่า เพราะทุกอย่างอยู่ในกระบวนการขั้นตอนที่กำลังของพระราชทานอภัยโทษอยู่ ซึ่งที่ผ่านมา ทั้งพรรคเพื่อไทย และพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานพรรคเพื่อไทย มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือทั้งแม่และนายศิวรักษ์ โดยคำนึงถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยกัมพูชา ซึ่งเชื่อว่ารัฐบาลกัมพูชาจะประสานขอพระราชทานอภัยโทษให้อย่างรวดเร็ว โดยคำนึงถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กับสมเด็จฯฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะไม่สู้ดีนักก็ตาม แต่ทั้งนี้เรื่องทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง

        พล.ต.ศรชัย มนตริวัตร ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทยในฐานะคนใกล้ชิดพล.อ.ชวลิต  กล่าวว่า ตนได้ส่งหนังสือที่เป็นต้นฉบับ ลงนามโดยพล.อ.ชวลิต ถึงสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพื่อขอความอนุเคราะห์เร่งรัดกระบวนการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษในชั้นของรัฐบาล ให้กับนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ ไปแล้วเมื่อวันที่ 10  ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ขอยืนยันว่าได้มีการพระราชทานอภัยโทษแล้ว เราเองก็รอข่าวอย่างเป็นทางการ

        ด้าน พล.ท.พิรัช สวามิวัศดุ์ นายทหารคนสนิท พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า พล.อ.ชวลิต จะไม่เดินทางไปร่วมพิธีส่งมอบตัวนายศิวรักษ์อย่างแน่นอน แค่ให้ความช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังยังถูกพรรคประชาธิปัตย์ด่า ถ้าไปร่วมพิธีก็จะมีคำครหาว่าจัดฉากตามมาอีก ทั้งที่ความจริงเจตนาต้องการช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน และ พล.อ.ชวลิต เป็นคนมีเมตตาก็ช่วยเหลือทุกคน อย่าไปมองเป็นเรื่องการเมืองเลย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์