เงินของทักษิณ อยู่ที่ไหน

รอยเตอร์ส คาดการณ์เกี่ยวกับการโอนย้ายทรัพย์สิน


ของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย หลังจากถูกยึดอำนาจจากคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เอเจนซี - รอยเตอร์ส ลงรายงานในหัวข้อเรื่อง "เงินของ ทักษิณ อยู่ที่ไหน?


ท่านนายพลอยากรู้ ที่มีการสันนิษฐานว่าเงินของอดีตนายกรัฐมนตรีถูกขนไปพร้อมกับเครื่องบินของรัฐบาลหรืออาจถูกโยกย้ายไปเข้าบัญชีหมู่เกาะที่อยู่ไกลออกไป

โดยรายงานของ รอยเตอร์ส


อ้างคำสัมภาษณ์ของคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ที่เชื่อว่าเงิน 77,000 ล้านบาท ที่ได้จากการขายหุ้นชินคอร์ปในเดือนมกราคมน่าจะยังอยู่ในเมืองไทย

รอยเตอร์ส ระบุด้วยว่าหนึ่งสัปดาห์หลังจากทหารเข้ายึดอำนาจ


จาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ทางคณะปฏิรูปฯ ได้แต่งตั้งทีมงานขึ้นมาตรวจสอบการฉ้อราษฏร์บังหลวง โดยที่คุณหญิงจารุวรรณ เป็นหนึ่งในนั้นที่จะเข้ามาตรวจสอบข้อกล่าวหาคอรัปชั่นของรัฐบาลภายใต้การนำของอดีตนายกรัฐมนตรี


รอยเตอร์ส รายงานต่อว่าคณะตรวจสอบจะทำการยึดทรัพย์


ของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ และครอบครัว ที่มีมูลค่าราว 88,000 ล้านบาท จากการสำรวจของนิตยสารฟอร์บส รวมทั้งทรัพย์สินของอดีตคณะรัฐมนตรีและครอบครัว หากพบว่ามีการใช้อำนาจเพื่อประโยนช์ต่อตนเองและพวกพ้องตามข้อกล่าวหา

ในระหว่างที่มีการสอบสวน


รอยเตอร์ส บอกว่ามีข่าวลือเกี่ยวกับการขนย้ายทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร มากมาย โดยในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งระบุว่ามีเครื่องบินสองลำ โดยลำหนึ่งเป็นเครื่องบินของรัฐบาล ส่วนอีกลำเป็นของการบินไทย ได้ขนกระเป๋าขนาดใหญ่กว่า 100 ใบ ระหว่างที่ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ มีคิวเดินทางไปต่างประเทศ ก่อนที่จะมีการรัฐประหารในวันที่ 19 กันยายน

อย่างไรก็ตามทางนายทหารที่ดูแลสนามบิน


ได้ปฏิเสธไม่พบความผิดปกติเเกี่ยวกับเครื่องบินของรัฐบาลในวันที่ 9 กันยายน ในเที่ยวบินที่บินไปยังคาซัคสถาน ทาจิกิสถาน ก่อนจะไปลงจอดที่ ฟินแลนด์ เพื่อร่วมประชุมเอเชีย-ยุโรป เช่นเดียวกับทางสายการบินไทยที่ยืนยันว่าไม่พบสิ่งผิดปกติ เมื่อครั้งที่บินส่ง พ.ต.ท.ดร.ทักษิณและคณะจากอังกฤษไปประชุมยูเอ็นที่นิวยอร์ก

ทั้งนี้ รอยเตอร์ส ตั้งข้อสังเกตุว่าหากมีการนำกระเป๋าขนเงินออกนอกประเทศไปจริง


คงเป็นไปไม่ได้จะเดินเข้าธนาคารแล้วทำการฝากเงินตามปกติ พร้อมอ้างคำสัมภาษณ์ของนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.พรรคประชาธิปปัตย์ ที่ระบุว่าคงไม่มีธนาคารไหนในโลกที่รับฝากเงินในกรณีนี้ และมีความเป็นไปได้ว่าทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ยังคงอยู่ในเมืองไทย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์