สุเทพยันไม่มีก่อการร้ายสากลในไทย

“สุเทพ” ควง “ประวิตร-อนุพงษ์” ลงใต้ มั่นใจมาตรการรปภ. “นายกไทย-มาเลเซีย” ในพื้นที่ ยันไม่มีก่อการร้ายสากลในไทย ...

เมื่อเวลา 06.30 ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นำคณะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผบ.ทบ. พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

โดยได้ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ดาโต๊ะ ซรี มูฮัมหมัด นาจิบ บิน ตุน อับดุล ราชัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และคณะบุคคลสำคัญที่จะเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ ว่า การรักษาความปลอดภัยได้ให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ดูแลและคิดว่าไม่เป็นปัญหาอะไร สำหรับการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ยังคงมีอยู่ เพราะฝ่ายผู้ก่อความไม่สงบพยายามที่จะสร้างสถานการณ์เพื่อให้โลกและคนภายนอกได้เห็นว่าเขายังมีอิทธิพลในพื้นที่

อย่างไรก็ตามหากเทียบกับสถิติการก่อเหตุในพื้นที่ช่วงเดียวกันของหลายปีที่ผ่านมาถือได้ว่าลดลงมาก คิดว่าคงไม่น่ามีอะไรที่เป็นปัญหา

ส่วนการที่ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย แสดงความเป็นห่วงเรื่องการก่อการร้ายข้ามชาติที่จะเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ไทย นั้น นายสุเทพ ยืนยันว่ายังไม่มีข่าวจะมีผู้ก่อการร้ายในระดับสากลหรือข้ามชาติเข้ามาฝังตัวในประเทศ แต่ในส่วนของรัฐบาลจะพยายามทำงานด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาท


ด้านความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ล่าสุดออกมาประกาศยืนยัน จะจัดการชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค. นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักรเหมือนครั้งก่อน เพราะรัฐบาลต้องการส่งเสริมบรรยากาศในช่วงประชาชนกำลังมีความสุขด้วยการออก มาแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา


ทั้งนี้ คิดว่าคงไม่มีมือที่สามหรือสี่ที่จะสร้างสถานการณ์ให้เหตุการณ์บานปลาย เพราะคนไทยต้องเข้าใจถ้าใครไปทำอะไรที่ไม่ดีไม่งามไม่เหมาะสมในช่วงเวลาแบบนี้ สังคมไทยหรือคนไทยทั้งประเทศคงไม่ยินยอม


ส่วนจะมีการชุมนุมยืดยาวถึงวันที่ 13 ธ.ค.หรือไม่นั้น ตนมองโลกในแง่ดีไม่วิตกอะไรเป็นการล่วงหน้า ส่วนการที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) ผู้ทรงคุณวุฒิประจำกองทัพบก ออกมาเปิดเผยว่า จะมีกลุ่มทหารพราน ออกมาร่วมชุมนุมด้วยนั้น ตนเองยังไม่ได้รับรายงานข่าวและได้ยินเพียงที่ พล.ต.ขัตติยะ ออกมาพูดให้คนตระหนกตกใจ ซึ่งก็ต้องติดตามดูกันต่อไป

นอกจากนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยังได้กล่าวถึงกรณี นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุไม่เห็นด้วยกับการที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศยกตำแหน่งให้กับนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนา บุตรชาย จนทำให้ พล.ต.สนั่น ไม่พอใจ ว่า รัฐบาลเป็นรัฐบาลผสมก็มีสมาชิกในซีกรัฐบาลเป็นจำนวนมาก ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่มีระเบียบมีวินัยเข้าใจกฎเกณฑ์กติกา มารยาท แต่อาจมีสมาชิกบางส่วนที่มีความคิดอิสระ วิพากษ์วิจารณ์การเมืองด้วยความเคยชิน ทำให้อาจมีความไม่สบายใจอยู่บ้าง แต่คิดว่าไม่ใช่สาระสำคัญไม่ใช่เรื่องของคนส่วนใหญ่ และเชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหารอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์