เสธ.หนั่นอัดบุญยอดเด็กพรรษาเดียว

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี


        ตอกเพิ่งมาใหม่อาจไม่เข้าใจระบบการเมือง ชี้เรื่อง'ศิริวัฒน์'เป็นของพรรคใครพรรคมัน สอนกลับอย่าเที่ยวดูถูกคนอื่น


        วันนี้(8 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ วิจารณ์การทำงานของ พล.ต.สนั่น ในตำแหน่งรองนายกฯ และยังต้านการเข้านั่งตำแหน่งรัฐมนตรีของ นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนา บุตรชาย พล.ต.สนั่น ว่า ความจริงตำแหน่งทางการเมืองถือเป็นหน้าที่ของพรรคที่จะพิจารณา และกำหนดเป็นมติพรรคว่า จะต้องเป็นใครเข้ามาทำงาน อย่างที่ตนเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะขอลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ ส่วนใครจะมาแทนนั้น เป็นเรื่องของพรรคที่จะพิจารณา ตนอยู่พรรคชาติไทยพัฒนา นายบุญยอดอาจจะเข้ามาใหม่ อาจจะไม่เข้าใจระบบการเมืองมากนัก ความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคใครพรรคมัน ที่ต้องต่างคนต่างทำหน้าที่

        “ผมคิดว่าคุณบุญยอดพูดเกินเลยไปหน่อยที่ดูถูกทั้งผม และคุณศิริวัฒน์ ผมก็ไม่ทราบว่าคุณบุญยอดเรียนจบอะไรมา อย่างที่เขาบอกกันว่า คนอย่าไปเที่ยวเหยียดหยามคนอื่น ถ้าเป็นผู้ดีนะเขาไม่ทำกัน เขาเพิ่งเกิดมาพรรษาเดียว คุณบุญยอดคงไม่ทันได้เห็นว่าผมทำอะไรให้บ้านเมืองไว้บ้าง ถึงได้บอกว่าไม่เห็นผมทำงานอะไรให้กับประเทศและประชาชน ผมไม่ใช่ว่าไม่เคยเป็นผู้จัดการรัฐบาลมาก่อน แต่เคยเป็นผู้จัดการรัฐบาลในขณะที่มีความยุ่งยากด้วยซ้ำไป อย่าไปถือสาหาความ อย่าไปยุ่งกับเขาเลย ตอนนี้เขาใหญ่แล้ว ผมมันตัวเล็กๆ” พล.ต.สนั่น กล่าว

        เมื่อถามว่าโดยภาพรวมคิดว่าถึงเวลาต้องปรับครม.หรือยัง รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ต้องถามนายกรัฐมนตรีดีกว่า เพราะถ้าถามตน ตนก็พร้อมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามพรรคชาติไทยพัฒนายังไม่มีการนัดหารือกันถึงเรื่องปรับ ครม. เพราะนายกรัฐมนตรียังไม่ได้แจ้งเรื่องการปรับ ครม. ตอนนี้ทราบเพียงว่าเดือนนี้ไม่มีการปรับ ครม. เดือนหน้าค่อยว่ากัน

        เมื่อถามว่า หากพล.ต.สนั่นลาออกจากรองนายกฯแล้วต้องคืนตำแหน่งให้พรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า สุดแท้แต่พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่านายศิริวัฒน์มีคุณสมบัติอะไรที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี พล.ต.สนั่น กล่าวว่า คนเป็นผู้แทนฯมา 3 สมัย เรียนจบเมืองนอก ถ้าทำงานไม่ได้ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร ต้องการให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน  ผู้สื่อข่าวถามในสถานการณ์ขณะนี้คิดว่าคนแบบไหนถึงจะเข้ามาช่วยทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีได้ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ขอให้เป็นคนที่ทำงานได้ สุจริต อย่าทุจริตเป็นใช้ได้ มนุษย์ไม่ได้เกิดมาแล้วรู้ทันที มันต้องศึกษา และฐานการศึกษาเป็นพื้นฐานให้กับการบริหารประเทศได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์