สุเทพปัดไม่เอี่ยวทุจริตซื้อรถสายตรวจไทเกอร์

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 8 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีเอกสารลับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาเปิดเผยนายสุเทพ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. และพล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผบ.ตร. มีส่วนเกี่ยวข้องกับการอนุมัติจ่ายเงินงวดสุดท้ายโครงการซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจไทเกอร์ จำนวน 4,000 คัน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยนายสุเทพ หัวเราะก่อนกล่าวว่า “เอกสารลับ มันไม่เป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงไปหน่อยหรือครับ ผมเพิ่งเข้ามาทำงานและเพิ่งจะเห็นรถไทเกอร์ เพราะเพิ่งจะทำพิธีปล่อยไปในช่วงเช้าในโครงการรณรงค์ขับชี้ปลอดภัยช่วงปีใหม่ ผมยังได้เรียนกับนายกฯว่านี่เหรอรถรุ่นที่เป็นข่าว  ยืนยันว่า ผมไม่มีอำนาจเข้าไปสั่งการและเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนที่ผมจะเข้ามาทำหน้าที่นานแล้ว”

เมื่อถามย้ำว่า ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีเอกสารยืนยันว่านายสุเทพเกี่ยวข้องกับการอนุมัติเบิกจ่าย นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ แต่ไม่เป็นไร

คนอย่างตนถ้าทำอะไรผิดพร้อมที่จะรับผิด เพราะไม่ต้องการให้คนอื่นมาเที่ยวหาเรื่อง ตนไม่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดหา เมื่อถามว่า การออกมาเปิดโปงกระบวนการทุจริตภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกี่ยวข้องกับกระบวนการชิงเก้าอี้ผบ.ตร.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่า เบื้องหน้า เบื้องหลังเป็นอย่างไร เพราะไม่สนใจเบื้องหน้า เบื้องหลังอยู่แล้ว ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ใครถูกก็ว่าไปตามถูก ทั้งนี้เชื่อว่าทุกอย่างจะชัดเจน เพราะคดีนี้เป็นคดีความต้องได้ความชัดเจนในที่สุด ชื่อของใครที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการไป ไม่มีปัญหาขอให้มีชื่อก็แล้วกัน


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีข้อวิพากษ์วิจารณ์ พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รักษาการรองผบ.ชก. ไม่เรียกบุคคลที่มีชื่อเกี่ยวข้องเข้าไปสอบสวน

เพื่อแลกกับเก้าอี้รองผบ.ชก. นายสุเทพ กล่าวว่า  สื่อมวลชนต้องรายงานเรื่องจริงที่เกิดขึ้น อย่าไปรายงานที่แต่ละฝ่ายปั้นแต่งขึ้นมาห้ำหั่นกัน เพราะจะทำให้สังคมสับสน ตนไม่สนใจว่าใครจะทำร้ายใคร แต่ความถูกต้องต้องมี กระบวนการต้องเดินหน้า สุดท้ายความจริงต้องปรากฎ เมื่อถามว่า ต่างฝ่ายต่างปล่อยข้อมูลออกมาห้ำหั่นกันจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์แวดวงสีกากีหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราต้องเอาความจริงมาต่อสู้กันดีกว่า ดำเนินการตามข้อเท็จจริง ส่วนจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันไป  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์