กรณ์สั่งพัก งานมงคล รอดูท่าทีม็อบ

รมว.คลังเผย   9 ธ.ค. ยุติการจัดงานเฉลิมพระเกียรติเหตุกังวลการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุหากไม่มีเสื้อแดงพร้อมจัดงานต่อถึง 13 ธ.ค.

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานจัดงานเฉลิมพระเกียรติ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม2552 ตามแนวคิด "ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี" โดยมี 14 กระทรวง กรุงเทพมหานคร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรัฐวิสาหกิจ ร่วมจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่ที่เริ่มต้นขึ้นแล้วตั้งแต่วัน ที่ 3 ธ.ค. และจะเสร็จสิ้นในวันที่ 7 ธ.ค. ว่า คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่า จะขยายระยะเวลาของการจัดงานไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค.  เพื่อให้ประชาชนในต่างจังหวัดที่ยังไม่ได้เที่ยวชมงานได้มีโอกาสเข้ามาร่วมงานได้มากขึ้น

"วันนี้ (7ธ.ค.) จะเป็นวันสุดท้ายของการจัดงานดังกล่าว แต่เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา มีประชาชนนับล้านคนให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก คณะกรรมการฯ จึงเห็นว่า ควรจะขยายระยะเวลาออกไปจนถึงวันที่ 13 ธ.ค.  ตรงกับวันสุดท้ายของการแสดงแสง สี เสียง 4 มิติ   บริเวณหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม แต่เนื่องจากในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ จะมีการชุมนุนของกลุ่มคนเสื้อแดง  เกรงว่า จะก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาจึงของยุติการจัดงานในวันที่ 9 ธ.ค.แทน แต่หากการชุมนุมของกลุ่มคนแดงไม่เกิดขึ้นในวันที่ 10 ธ.ค. คณะกรรกรรมฯ ก็พร้อมที่จัดงานดังกล่าวให้ถึงวันที่ 13 ธ.ค." รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์