ปชป.วอนทุกฝ่ายทำ 3 สิ่ง เลิกทำ 3 สิ่งสร้างความสมานฉันท์

พรรคประชาธิปัตย์ 7 ธ.ค. – โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ น้อมรับกระแสพระราชดำรัส วอนทุกฝ่ายทำ 3 สิ่ง เลิกทำ 3 สิ่ง หวังกลุ่มเสื้อแดงทบทวนชุมนุม 10 ธ.ค. พร้อมวอนกองทัพให้ความมั่นใจทหารพรานไม่เข้าร่วมก่อเหตุวุ่นวาย

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคขอน้อมรับกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ที่พระราชทานในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา โดยพรรคถือว่าพระราชดำรัสเป็นมงคลอันยิ่งใหญ่ หากประชาชนชาวไทยจะน้อมรับไปปฏิบัติในปีใหม่นี้ พรรคจึงขอเชิญทุกพรรคและทุกกลุ่มการเมืองให้ร่วมกันทำ 3 อย่าง คือ ร่วมสร้างความสมานฉันท์และปฏิรูปการเมือง โดยนำการเมืองออกจากวิกฤต นำการเมืองกลับสู่สภาเพื่อลดความขัดแย้งกันเอง และร่วมกันทำประชาธิปไตยให้มั่นคง ให้ทุกฝ่ายยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างหลากหลาย เพื่อให้คนไทยอยู่ร่วมกันได้โดยไม่แตกแยก


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้ทุกพรรคและทุกกลุ่มการเมืองร่วมกันเลิก 3 อย่าง คือ

การพาดพิงทุกองค์กรและสถาบันที่อยู่เหนือความขัดแย้งทางการเมือง เลิกสร้างความแตกแยกทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็นการปลุกระดมมวลชน หรือนำเพื่อนบ้านเข้าสู่ความขัดแย้งทางการเมือง  และยุติการส่งสัญญาณความรุนแรง ยุติการพูดถึงสงครามกลางเมือง หรือสงครามประชาชน ทั้งนี้ พรรคมั่นใจหากทุกฝ่ายช่วยกันทำ 3 สิ่ง และเลิกทำ 3 สิ่ง จะทำให้ฝันร้ายที่มีอยู่ถูกแทนด้วยฝันดีที่เป็นจริงในปีใหม่นี้


“การทำงานของพรรคตลอด 1 ปี ได้ติดตามการทำงานของรัฐบาล โดยได้ให้ความสำคัญการจัดสมัชชาประชาคม และยึดมั่นในกับสัญญาประชาคมที่พรรคได้ให้ไว้ก่อนเข้ามาบริหารประเทศ โดยพรรคจะเดินหน้าจัดสมัชชาประชาชนต่อไปในเดือนนี้และเดือนหน้า โดยเริ่มที่ภาคใต้ ทั้งนี้ เพื่อรับฟังปัญหาและความคิดเห็นจากประชาชนถึงสิ่งที่รัฐบาลควรเดินหน้าทำต่อไป และประเมินการทำงานของพรรคด้วย” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


นพ.บุรณัชย์ กล่าวด้วยว่า พรรคหวังว่าความวุ่นวายในปีนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

พรรคมองว่ายังไม่สายเกินไปที่แนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) จะน้อมรับกระแสพระราชดำรัสฯ ด้วยการเลื่อนการชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคมออกไป
เพื่อให้โอกาสคนไทยใช้เวลาสร้างความสมานฉันท์และความปรองดองขึ้น อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการติดตามสถานการณ์ของพรรคยังเป็นห่วงและไม่สบายใจกับกรณีที่มีการระบุว่า จะมีอดีตทหารพรานมาก่อความวุ่นวาย จึงขอเรียกร้องกองทัพให้ออกมาให้ความมั่นใจว่า จะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์