กกต.ตั้งอนุกก.สอบทักษิณครอบงำเพื่อไทย แม้วทวิตเยือนรัสเซียได้ประโยชน์ บอกลูก-น้องสาวมาดูไบ

กกต.ตั้งอนุกก.สอบ"ทักษิณ"ครอบงำเพื่อไทย "แม้ว"ทวิตเยือนรัสเซียได้ประโยชน์ บอก"ลูก-น้องสาว"มาดูไบ


กกต.ตั้งอนุกก.สอบ"แม้ว"ครอบงำ"เพื่อไทย"


นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมว่า ที่ประชุม กกต.มีมติให้อนุกรรมการไต่สวนไปตรวจสอบภายใน 30 วัน กรณี พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะกรรมการตรวจสอบอำนาจรัฐของสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย ร้องขอให้ดำเนินการกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่งไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศกัมพูชา โดยขาดประชุมสภา และพรรคเพื่อไทยยังยินยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเข้ามาครอบงำการบริหารของพรรค ถือเป็นการกระทำที่มิได้เป็นไปตามวิถีทางรัฐธรรมนูญ จะเป็นผลให้นำไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่


"แม้ว"ทวิตเยือน"รัสเซีย"ได้ประโยชน์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความผ่านเว็บบล็อก Twitter.com ว่า "ผมกลับมาถึงดูไบเรียบร้อยแล้วครับ ไปรัสเซียเที่ยวนี้ได้ประโยชน์มาก ได้พบเพื่อนเก่าๆ อากาศเย็นสบาย ผมอยู่ดูไบอีก 2 วันจะออกเดินทางต่อครับ" และ "รัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงการต่างประเทศตั้งใจทำงานให้บ้านเมืองเถอะ ไม่ต้องเสียเวลาตามผม นอกจากไม่ได้ประโยชน์แล้วยังทำให้ประเทศอื่นเสียความรู้สึกอีก"


พ.ต.ท.ทักษิณยังทวิตข้อความถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็ก โดยระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้ได้พำนักอยู่ที่ดูไบเช่นกัน 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์