แม่วิศวกร ยกเลิกประกันตัวลูกชาย

แม่วิศวกร ยกเลิกประกันตัวลูกชาย (เดดลินิวส์)

          ชี้เพื่อให้จบคดีเด็ดขาดวันที่ 8 ธันวาคม หากถูกตัดสินทำผิดเตรียมยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ เผยได้ทนายใหม่แล้ว

          วันนี้ (4 ธันวาคม) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีที่ นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดานายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกทางการกัมพูชาควบคุมตัว ตัดสินใจเปลี่ยนตัวทนายความที่ดูแลคดีลูกชาย จากคนเดิมที่กะรทรวงการต่างประเทศจัดหาให้ เป็นคนใหม่ที่เพื่อนของลูกชายแนะนำ ว่า ได้คุยกับนางสิมารักษ์เกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวทนายความคนใหม่ ทราบว่าทนายคนใหม่เป็นชาวกัมพูชาชื่อนายเขียว สัมโบ เป็นทนายความที่มีความเชี่ยวชาญคดีลักษณะนี้ โดยมีการประสานผ่านทางหัวหน้างาน และเพื่อนร่วมงานนายศิวรักษ์ ได้นำเอกสารไปให้เจ้าตัวเซ็นแล้ว ทั้งนี้
เมื่อนางสิมารักษ์ปรึกษากับนายเขียวแล้วได้ตัดสินใจยื่นคำร้องขอยกเลิกการประกันตัวที่ทนายคนเดิมทำไว้ เพื่อให้คดีเดินหน้าไปด้วยความรวดเร็ว โดยนางสิมารักษ์จะเดินทางไปกัมพูชาอีกครั้งในวันที่ 7 ธันวาคม พร้อมกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อฟังผลการตัดสินคดีในวันที่ 8 ธันวาคม หากมีการตัดสินออกมาว่านายศิวรักษ์ไม่มีความผิดก็จะพาลูกชายกลับบ้านและให้บวชตามที่ตั้งใจไว้ แต่หากปรากฏว่ามีความผิดก็จะดำเนินการขอพระราชทานอภัยโทษ โดยนางสิมารักษ์จะขอให้ทุกฝ่ายช่วยเหลือ ทั้งรัฐบาล หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย

          นายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ และที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ  กล่าวว่า การที่นางสิมารักษ์ขอเปลี่ยนตัวทนายความ และตัดสินใจขอถอนเรื่องการยื่นประกันตัวที่ทนายคนเดิมทำไว้ ตนและพรรคเพื่อไทยไม่ได้แนะนำ หรือเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจดังกล่าว
ส่วนตัวทราบว่าเหตุผลสำคัญคือเห็นว่าใกล้จะถึงวันตัดสินคดีแล้ว อยากให้มีการตัดสินเป็นเด็ดขาดในวันที่ 8 ธันวาคม เกรงว่าหากทำการประกันตัว อาจจะมีการไต่สวนของศาลเพิ่มเติม และในเมื่อรอมาถึงขนาดนี้แล้ว ก็คิดว่ารออีก 3 - 4 วัน แล้วให้ทุกอย่างจบลงในคราวเดียวดีกว่า 

          นายนพดล กล่าวว่า สำหรับการตัดสินคดีในวันที 8 ธันวาคมนั้น หากผิดถูกอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้ง พล.อ.ชวลิต พร้อมให้ความช่วยเหลือจนตลอดรอดฝั่ง ทั้งนี้หากผลการตัดสินออกมาว่านายศิวรักษ์มีความผิดจริง เชื่อว่านางสิมารักษ์และทนายความจะไม่ยื่นเรื่องขออุทธรณ์ แต่จะกราบบังคมทูลขอพระราชทานอภัยโทษ เพราะนางสิมารักษ์ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกชายได้กลับบ้านโดยเร็วที่สุด หากทำการอุทธรณ์จะต้องอยู่ในการควบคุมตัวต่อไป ในขั้นตอนของการขอพระราชทานอภัยโทษนั้น หากต้องทำจริง ๆ เบื้องต้นทนายความจะเป็นคนดำเนินการก่อน จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ และ พล.อ.ชวลิต ก็จะประสานทางการกัมพูชาขอพระราชทานอภัยโทษให้




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์