ชวรัตน์แจกผ้าห่มพะเยาราบรื่น ตร.สกัดเสื้อแดงได้ทุกทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ธ.ค. ทางจังหวัดพะเยาได้มีคำสั่งให้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส. ตชด. และ สตบ. จำนวนไม่น้อยกว่า 700 คน เพื่ออำนวยความสะดวกและกระจายกำลังในการรักษาความปลอดภัยแก่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีกำหนดการแจกผ้าห่มที่โรงเรียนบ้านภูเงิน ต.แม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยา เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนเสื้อแดงพะเยาจะนำกำลังมาก่อความไม่สงบ

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. โดยประมาณ นายชวรัตน์ พร้อมคณะเดินทางมาถึงโรงเรียนบ้านภูเงินด้วยเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก จำนวน 3 ลำ ลงจอดที่สนามหญ้าในโรงเรียน โดยมีข้าราชการในสังกัดและประชาชนมารอให้การต้อนรับจำนวนมาก ขณะเดียวกัน มีรายงานทางวิทยุแจ้งว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงพะเยา ประมาณ 50 คน ได้กระจายกำลังที่จะบุกเข้ามาประท้วงนายชวรัตน์ถึงโรงเรียน โดยไม่สามารถเข้าถึงจุดหมายได้เนื่องจากถูกตำรวจตั้งจุดสกัดหลายชั้น

จากนั้นนายชวรัตน์ พรอมคณะหลังจากที่แจกผ้าห่มกันหนาวเรียบร้อย จึงได้ร่วมรับประทานอาหารกับผู้ว่ราชการจังหวัดพะเยาและข้าราชการ ที่ห้องอาหารที่จัดไว้ในโรงเรียนบ้านภูเงิน และเดินทางขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังจังหวัดเชียงใหม่โดยไม่เกิดเหตุรุนแรง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์