ชนพ.รับเสธ.หนั่นไขก๊อกรองนายกฯ


ระบุเตรียมคุย'มาร์ค'-กก.บห.พรรค ก่อนลาออกจริง ชี้ต้องการเปิดทางคนรุ่นใหม่เข้าทำงาน

วันนี้(
4 ธ.ค.) ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ระบุจะลาออกจากรองนายกรัฐมนตรีหากรัฐบาลต้องการจะปรับคณะรัฐมนตรีว่า แนวคิดดังกล่าวเป็นการแสดงสปีริตของนักการเมืองซึ่งถือเป็นแบบอย่างของนักการเมืองอาวุโส ทั้งนี้ เมื่อท่านมีแนวคิดดังกล่าวออกมา เชื่อว่าทุกฝ่ายควรรับฟัง เนื่องจาก พล.ต.สนั่น เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ซึ่งพรรคน้อมรับแนวคิดดังกล่าว โดยจะนำไปหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงหลังเทศกาลมหามงคล

พล.ต.สนั่น คงจะคุยกับท่านนายกฯ และกรรมการบริหารพรรคก่อนว่า หากได้รับการตอบสนองแนวคิด ท่านจะลาออก โดยเรื่องนี้น่าจะเป็นการพูดคุยกันภายในพรรค และเป็นการพูดคุยที่ไม่ยากเพราะท่านเป็นแกนนำพรรค เป็นผู้ใหญ่ที่พรรคยอมรับนับถือจึงคาดว่าจะมีบทสรุปออกมาไม่ยาก โดยพรรคมีบุคลากรหลายคนที่สามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวอีกว่า พล.ต.สนั่น มีแนวคิดที่จะลาออกจริง โดยเป็นการลาออกเพื่อให้นักการเมืองรุ่นใหม่ได้เข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งจุดยืนของพรรคมีความชัดเจนว่า หากมีการเปลี่ยนแปลงในคณะรัฐมนตรี จะยังคงมีโควต้าและตำแหน่งเดิม โดยเป็นการเปลี่ยนแปลงภายในของพรรค ไม่ต้องการเปลี่ยนโควต้าหรือแลกกระทรวงกับพรรคร่วมรัฐบาลอื่น ขอยืนยันว่าข่าวที่ออกไปเป็นเพียงข่าวลือ ทั้งนี้ภายหลังการประชุมหารือของกรรมการบริหารพรรค เมื่อได้ข้อสรุปแล้วพรรคจะนำเสนอตัวบุคคที่เหมาะสมไปยังนายกรัฐมนตรี.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์