ปลัด มท.ปรามพวกงัดข้อ งดเดินทางออกนอกพื้นที่

"ห้ามออกนอก พท.เพื่อความสงบ"


วันนี้ (26 ก.ย.) นายสุจริต ปัจฉิมนันท์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ขณะนี้ยังไม่พบการเคลื่อนไหว หรือการชุมนมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ แต่มีความเป็นไปได้ที่จะมีการปล่อยข่าวของกลุ่มการเมืองเพื่อวัดกระแสต่อต้านคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.)

กระทรวงมหาดไทยจึงได้ทำหนังสือย้ำแล้วว่า ขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นงดการเดินทางไปราชการนอกพื้นที่เป็นการชั่วคราว เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยตามประกาศของคณะปฏิรูปฯ นายสุจริต กล่าว

"เสนองบปี 50 สองร้อยล้านบาท"


มีรายงานด้วยว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก คณะปฏิรูปฯ ได้มีการเรียกประชุมปลัดกระทรวงต่างๆ รูปแบบเหมือนการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยกระทรวงมหาดไทย จะเสนองบประมาณปี 2550 จำนวน 200,000 ล้านบาท ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคณะปฏิรูปฯ ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า งบประมาณที่เสนอเป็นงบฯ ที่จำเป็น และยังไม่ได้ตัดทอนงบฯ ผู้ว่าฯ ซีอีโอ หรืองบประมาณในกองทุนหมู่บ้านละ 1 ล้านบาทแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายสุจริต จะนำรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 และระดับ 11 ของกระทรวงมหาดไทย ให้คณะปฏิรูปฯ พิจารณาเพื่อให้ทันวันที่ 30 ก.ย. นี้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์