พล.อ.ประวิตร ยันไม่มีทหารพรานประจำการ ร่วมชุมนุมเสื้อแดง

กระทรวงกลาโหม 4 ธ.ค. - รมว.กลาโหม ระบุหลังประกาศยกเลิก พ.ร.บ.มั่นคงฯ  ตำรวจจะเป็นหน่วยงานหลักดูแลความเรียบร้อยการจัดงาน 5 ธันวาคม ขณะเดียวกันใช้งานข่าวติดตามสถานการณ์ป้องกันปัญหามือที่สาม แนะเสื้อแดงคิดเอง ชุมนุมช่วงงานพระราชพิธีเหมาะสมหรือไม่  ยืนยันไม่มีทหารพรานในประจำการร่วมชุมนุม
  
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมาตรการดูแลความปลอดภัยระหว่างการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเจ้าหน้าที่หลักในการดูแลภาพรวม ส่วนกำลังสารวัตรทหารจะเข้าไปช่วยเสริมหรือไม่นั้น ต้องแล้วแต่ทางตำรวจ ส่วนที่เกรงว่าเมื่อรัฐบาลยกเลิกประกาศ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรแล้ว อาจมีปัญหามือที่สามก่อความวุ่นวาย ก็ต้องใช้งานด้านการข่าวติดตามสถานการณ์ โดยประสานข้อมูลร่วมกันหลายหน่วยงาน ขณะนี้ยังไม่มีรายงานสิ่งผิดปกติ
  
เมื่อถามว่า คนไทยทุกคนควรใช้วันมหามงคลนี้มาเริ่มต้นกันใหม่หรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในชาติ

แต่เป็นหน้าที่ของประชาชนทุกคนที่จะต้องร่วมมือกัน เพื่อความผาสุกของประเทศชาติ
“จะให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานหนึ่งหน่วยงานใดเท่านั้นไม่ได้ ต้องช่วยกันทั้งประเทศ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของประเทศชาติ และเพื่อให้พระองค์ท่านสบายพระทัยด้วย” พล.อ.ประวิตร กล่าว


ส่วนกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคมนี้จะเหมาะสมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่ต้องตอบ

แต่เป็นเรื่องที่ผู้ชุมนุมต้องคิดเองว่าเหมาะสมมากน้อยหรือไม่ เพราะอยู่ในช่วงพระราชพิธี คงไม่ต้องฝากอะไรไปถึงประชาชน คิดว่าประชาชนทราบว่าในห้วงระยะเวลานี้ทุกคนควรทำอย่างไรให้เกิดความเรียบร้อย ส่วนกรณีที่จะมีทหารพรานมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงนั้น ขอยืนยันว่าจะไม่มีทหารพรานที่อยู่ในประจำการมาร่วมชุมนุม แต่อาจเป็นผู้ที่ปลดประจำการไปแล้วซึ่งก็คือประชาชน เรื่องนี้กองทัพบกดูแลอยู่ ไม่น่าจะมีปัญหา ทุกคนทราบว่าควรทำอย่างไร


เมื่อถามถึงการดำเนินการกับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กำลังดำเนินการ

เมื่อถามว่าบทบาททางการเมืองของ พล.ต.ขัตติยะ จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของทหารที่ยืนยันมาตลอดว่าเป็นทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของบุคคลมากกว่า ซึ่งผู้บังคับหน่วยต่าง ๆ ดูแลอยู่
“ทหารที่อยู่ในประจำการไม่ค่อยมี ผมยืนยัน ทหารไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องการเมือง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์