แม่วิศวกรถึงไทย เผยศิวรักษ์ดูอิดโรย

แม่-น้องชาย'ศิวรักษ์'เดินทางถึง กทม.แล้ว ระบุไม่ต้องการให้นำเรื่องลูกชายมาเป็นประเด็นทางการเมือง


เมื่อเวลา 11.45 น. วันนี้(3 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสิมารักษ์ ณ นครพนม

พร้อมบุตรชาย พงษ์สุรีย์ ชุติพงษ์ น้องชาย นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ถูกทางการกัมพูชาควบคุมตัว ได้เดินทางกลับจากกัมพูชาแล้ว โดยมีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปรับ ทั้งนี้ นางสิมารักษ์ เปิดเผยว่า รู้สึกสบายใจขึ้นที่ได้พบหน้าลูกชายอีกครั้ง และยังมีเวลาคุยกันนานมากกว่าเดิม แต่ยังเป็นห่วงในเรื่องสุขภาพที่ดูอิดโรย อีกทั้งโรคหอบหืดยังกำเริบในตอนกลางคืน เนื่องจากแพ้อากาศ ซึ่งตนต้องการที่จะให้กำลังใจลูกชาย แม้สุขภาพจะอ่อนแอ แต่ให้มีกำลังใจต่อสู้คดี เพราะเป็นผู้บริสุทธิ์

นางสิมารักษ์ กล่าวต่อว่า ตนจะพยายามทำทุกอย่างให้ลูกพ้นออกจากคุกมาให้ได้ อาจต้องเดินทางไปหาผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายรัฐบาล และทางพรรคเพื่อไทย

ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ต้องการให้เรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมือง อยากให้ทั้งรัฐบาล และผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ช่วยลูกตนให้ถึงที่สุด ซึ่งตนร้อนใจตลอดเวลา อยากให้ลูกพ้นเวรพ้นกรรมออกมาเสียที หากกลับมาได้ จะให้บวช ก่อนที่จะทำงานอย่างอื่นต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากนั้น นางสิมารักษ์ ได้นำหนังสือพิมพ์ พนมเปญโพสต์ ขึ้นมาโชว์ พร้อมระบุว่า สื่อที่กัมพูชาได้แสดงความเห็นใจ ลงข่าวทุกฉบับ

เข้ามาให้กำลังใจในการต่อสู้ ซึ่งตนถึงกับน้ำตาไหล ทั้งที่ก่อนหน้านี้ มีการวิจารณ์ตนมากว่า ตั้งแต่ลูกชายอยู่ในคุก ไม่เคยเห็นตนร้องไห้เลย ซึ่งตนไม่อยากแสดงความอ่อนแอให้ลูกเห็น เพราะอาจยิ่งทำให้ลูกอ่อนแอไปมากกว่าตน นอกจากนี้ นางสิมารักษ์ ยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมายังไม่มีการโทรคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เลย แต่ได้ติดต่อกับทางกระทรวงการต่างประเทศและรัฐบาลตลอด ซึ่งก่อนไปก็ได้โทรแจ้งนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศให้ทราบแล้ว ซึ่งนายกษิต ยังอวยพรให้ตนได้พบลูกนานๆ อย่างไรก็ตาม การประกันตัวในวันพรุ่งนี้ เตรียมจะยื่นเรื่องการเจ็บป่วยในคุก แต่ไม่แน่ใจว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ มีแนวโน้ม 50:50 ซึ่งตนเกรงว่ารูปคดีจะออกมาเป็นแนวลบ ซึ่งในวันนี้จะเดินทางไปพบ พล.อ.ชวลิต ที่พรรคเพื่อไทย เพราะถ้าศาลเขมรตัดสินว่ามีความผิด ก็จะขอพระราชทานอภัยโทษทันที เนื่องจากคดีกระชั้นชิดเข้ามาเต็มที ตนจึงอยู่เฉยไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนางสิมารักษ์ ให้สัมภาษณ์เสร็จ ได้เดินทางไปยังพรรคเพื่อไทยทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์