นายกฯอุ้มพฤฒิชัยยังไม่ให้ไขก๊อกโชว์สปิริต

นายกรัฐมนตรี ยืนยันให้'พฤฒิชัย ดำรงรัตน์'ยังทำงานต่อ ระบุรอเจ้าตัวชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง เผยเรื่องนี้มีปัญหามาตั้งแต่ต้น.....

วานนี้(2 ธ.ค.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)วินิจฉัยให้นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง สิ้นสุดการเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากถือหุ้นเกิน 5%ว่า เข้าใจว่า
นพ.พฤฒิชัย จะเป็นผู้แถลงข้อเท็จจริงอีกครั้ง แต่เท่าที่ทราบ เรื่องนี้เป็นปัญหามาตั้งแต่ตอนต้น ที่ตนเคยฟังจาก นพ.พฤฒิชัย บอกว่า เป็นหุ้นที่อยู่ในบริษัทซึ่งอยู่ในระหว่างการชำระบัญชี

ผู้สื่อข่าวถามว่า การสิ้นสุดการเป็นรัฐมนตรีจะรอให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งก่อน หรือควรจะต้องแสดงสปิริตลาออกเลยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
 
เดี๋ยวจะให้ทาง นพ.พฤฒิชัย ได้ชี้แจ้งข้อเท็จจริง ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด เพราะทราบแต่ข่าวว่า กกต.วินิจฉัยออกมา และจำได้ว่า ช่วงตั้งแต่ตอนต้น นพ.พฤฒิชัย มาพูดกับตนเรื่องการถือหุ้นว่า มันมีปัญหาบริษัทที่อยู่ระหว่างการชำระบัญชี ตนคุยกับนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ก็บอกว่าเพิ่งจะได้คุยกับนพ.พฤฒิชัย และเล่าให้ฟังว่าเป็นเรื่องที่อยู่ระหว่างการชำระบัญชี

เมื่อถามว่า นายกฯจะถือเอาเป็นเวลาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)เลยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ได้แต่นิ่งไม่ตอบคำถามแต่อย่าใด เมื่อถามย้ำว่า นายกฯคิดว่านพ.พฤฒิชัย ควรจะแสดงสปริตหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอดูข้อเท็จจริง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์