หวั่นแม้วใช้อำนาจเงินปลุกกระแสปฏิวัติซ้อน

พล.อ.ปานเทพ เตือนสติ พล.ต.อ.โกวิท


ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดินมากกว่าบุญคุณของคนใดคนหนึ่ง ยืนยันไม่มีกองกำลังออกมาปฏิวัติซ้อนให้แม้วอย่างแน่นอน จี้ สตง.เร่งตรวจทรัพย์สินอดีตนายกรัฐมนตรีในประเทศอย่างละเอียด ป้องกันการนำเงินดังกล่าวมาเคลื่อนไหวเพื่อกรุยทางสู่ตำแหน่งอีกครั้ง

รายการคนในข่าว ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เอเอสทีวี


คืนวันที่ (25 กันยายน) น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ ผู้ดำเนินรายการ ได้สนทนากับ พล.อ.ปานเทพ ภูวนาถนุรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ถึงบทบาทหน้าที่ของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายหลังคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) มอบอำนาจให้ดูและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

โดยพล.อ.ปานเทพ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา


ขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแปรพระราชฐานจากโรงพยาบาลศิริราชกลับพระราชวังจิตรลดารโหฐาน ได้มีพระราชปฏิสันฐานอย่างใกล้ชิดกับ พล.ต.อ.โกวิท ด้วยการเอื้อมพระหัตถ์ไปที่แขนของ พล.ต.อ.โกวิท ขอให้ดูแลประชาชนด้วย ซึ่ง พล.ต.อ.โกวิท น่าจะเข้าใจว่าความหมายของพระองค์ท่าน คือ การให้ดูแลประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน

พล.อ.ปานเทพ กล่าวว่า


วันนี้ พล.ต.อ.โกวิท จะต้องทำในสิ่งที่ควรทำ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำเพื่อแผ่นดินได้หรือไม่ หรือหากท่านกลัวหรือติดบุญคุณใครก็ต้องล้มเลิกความคิดนั้น เนื่องจากบุญคุณของแผ่นดินมันมากกว่าบุญคุณของคนคนใดคนหนึ่ง ท่านต้องกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง

ส่วนกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.)


ให้อำนาจพล.ต.อ.โกวิท เปลี่ยนแปลงคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ทั้งหมดนั้น อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า คปค.ไม่ต้องการก้าวก่ายงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปล่อยให้ พล.อ.โกวิท รับผิดชอบ แต่โดยตำแหน่งและขั้นตอนการปฏิบัติที่ผ่านมา เมื่อผ่านความเห็นชอบจาก ผบ.ตร.แล้ว ก.ตร.ก็จะเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาในขั้นตอนสุดท้าย ดังนั้นหัวหน้า คปค.ในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็ต้องร่วมพิจารณาในขั้นตอนสุดท้ายด้วย

ผู้ดำเนินรายการถามถึงกระแสข่าวเรื่องจะมีการปฏิวัติซ้อนเกิดขึ้น


พล.อ.ปานเทพ ตอบว่า คปค.ดูแลทั้งหมดแล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะมีกองกำลังใดที่จะออกมาปฎิวัติซ้อนให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แน่นอนที่สำคัญภาพของทหารในเวลานี้ เป็นภาพที่ประชาชนต้องการเห็น และเรียกร้องมานาน ตนเชื่อว่า คปค.คิดมาตลอดก่อนตัดสินใจว่าจะทำอะไรลงไป

ผู้ดำเนินรายการถามว่า


เป็นไปได้หรือไม่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะนำทรัพย์สินที่มีอยู่มาใช้ในการปฏิวัติซ้อน พล.อ.ปานเทพ ตอบว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ มีทรัพย์สินอยู่ต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ทรัพย์สินที่อยู่ในประเทศไทยมีอยู่น้อยมาก สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินต้องตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด เพื่อป้องกันการนำเงินดังกล่าวมาเคลื่อนไหวในทางการเมืองอีก เมื่อถามถึงการทำหน้าที่ของนายจักรพันธ์ ยมจินดา อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ตอบว่า คิดว่าเจ้าหน้าที่กองทัพบกก็คงดูอยู่อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์