ปณิธานปูดเสื้อแดงแตกแยกหนัก เห็นต่างเผด็จศึกรบ. เร่งแตกหัก-ค่อยเป็นค่อยไป โชว์แม้วจนขาดเอกภาพ

"ปณิธาน"ปูดเสื้อแดงแตกแยกหนัก เห็นต่างเผด็จศึกรบ. เร่งแตกหัก-ค่อยเป็นค่อยไป โชว์"แม้ว"จนขาดเอกภาพ

โฆษกรัฐบาลเผยแกนนำเสื้อแดงแตกแยกทางความคิดอย่างหนัก เห็นต่างเผด็จศึกรัฐบาล เร่งให้แตกหักหรือค่อยเป็นค่อยไป ทั้งพยามยามโชว์เอาใจ"แม้ว"จนไม่เป็นเอกภาพ

โฆษกรบ.ปูดแกนนำ"แดง"แตก


นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้แกนนำคนเสื้อแดงมีความแตกแยกกันทางความคิดอย่างหนักจากความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน โดยกลุ่มหนึ่งเห็นว่าควรนัดชุมนุมใหญ่ก่อน วันที่ 3 ธันวาคม เพื่อเร่งให้เกิดการแตกหัก แต่อีกกลุ่มเห็นว่าทุกอย่างควรค่อยเป็นค่อยไป เมื่อมีการประกาศเลื่อนการชุมนุม กลุ่มที่ต้องการเร่งให้มีการชุมนุมใหญ่ก็ถูกมองว่าทำให้เสียมวลชนและเสียหน้าอย่างรุนแรง


"ช่วงหลังมีผู้หลักผู้ใหญ่ทางการเมืองเข้าไปร่วมงานกับคนเสื้อแดงมากขึ้น จึงมีความพยายามที่จะชิงไหวชิงพริบ แสดงผลงานเพื่อเอาใจอดีตนายกรัฐมนตรี จึงทำให้เกิดความไม่เป็นเอกภาพ แต่เท่าที่เราทราบมาคือ ขณะนี้ผู้ใหญ่ของทั้งสองกลุ่มกำลังพยายามที่จะหาเวลาในการปรับความเข้าใจกัน เพราะทั้งสองกลุ่มนั้นมีเป้าหมายเดียวกัน แต่ยังไม่สามารถหาเวลาที่ลงตัวเพื่อพูดคุยกันได้ และแม้แกนนำทั้งสองกลุ่มจะเคลียร์กันได้ แต่ก็เชื่อว่าภายในจิตใจจะมีร่องรอยความบาดหมางกันอยู่ จะส่งผลต่อเสถียรภาพลังของคนเสื้อแดง ที่จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าการชุมนุมใหญ่ครั้งต่อๆ ไป มวลชนแนวร่วมจะลดน้อยลง เนื่องจากปัญหาความแตกแยกภายใน"


"มาร์ค"ใส่เกราะอ่อนล้างคลอง


หน่วยรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี สั่งคุ้มกันเข้มเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานในโครงการ "รอยยิ้มของคนไทยคือ รอยยิ้มของพ่อ" ในกิจกรรมชุมนุมดีมีรอยยิ้ม ครั้งที่ 5 บริเวณสวนหย่อมหลังแม่พระธรณีบีบมวยผม ถนนราชดำเนิน กทม.เพื่อทำความสะอาด คู คลอง บริเวณรอบเขตพระนคร เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน โดยนายอภิสิทธิ์ได้มอบเครื่องมือทำความสะอาด ทั้งไม้กวาดและแปรงขัดพื้นให้กับนายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ และนายเสือชนะ สุดเจริญ ผู้อำนวยการเขตพระนคร โดยมีประชาชนและพนักงาน กทม.มาร่วมทำความสะอาดประมาณ 100 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังทำพิธีเปิดนายอภิสิทธิ์ได้ลงเรือบริเวณคลองหลอด และได้ใช้ที่ฉีดน้ำฉีดทำความสะอาดตะไคร่น้ำที่เกาะอยู่บริเวณขอบคลอง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำตัวนายกรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ นอกจากนี้ยังมีการส่งหน่วยอรินทราช สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ขึ้นไปสังเกตการณ์บนอาคารของโรงแรมรัตนโกสินทร์ พร้อมทั้งส่องกล้องดูแลความปลอดภัยโดยรอบๆ ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ได้สวมเสื้อเกราะอ่อนระหว่างที่ร่วมกิจกรรมด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์