พท.แจงดูไบไม่กระทบแม้วทำบ่อน้ำมันเท่านั้น

คมชัดลึก :เพื่อไทยโวยโยง"ทักษิณ"ทำดูไบเจ๊ง ยันวิกฤติดูไบไม่กระทบ"ทักษิณ"เหตุทำธุรกิจแค่สัมปทานบ่อน้ำมันและไม่ได้เข้าตลาดหลักทรัพย์ด้วย

(27พ.ย.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่ากรณีดูไบเกิดปัญหาฟองสบู่แตก จนต้องขอเลื่อนการชำระหนี้ออกไป และส่งผลให้ตลาดหุ้นหลายแห่งทั่วโลกติดลบนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ปรึกษารัฐบาลกัมพูชา ที่ไปลงทุนในดูไบอย่างแน่นอน เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ มีธุรกิจสัมปทานบ่อน้ำมันเพียงอย่างเดียว และเป็นธุรกิจที่ไม่ได้เข้าไปอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ส่วนธุรกิจอื่นๆ เช่น ด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีธุรกิจด้านนี้

 อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะดูไบได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจโลก และก่อนหน้านี้ดูไบพยายามวางแผนขยายประเทศ สร้างตึกรามบ้านช่องใหญ่โต ซึ่งเมื่อครั้งที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเดินทางไปเยี่ยมที่ดูไบนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็พาเยี่ยมชมเมืองที่มีการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์มากมาย ซึ่งสุดท้ายธุรกิจเหล่านี้ก็ไม่มีกำลังชำระหนี้จนเกิดปัญหาขึ้นมา อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เข้าไปลงทุนในธุรกิจประเภทนี้ เพราะเห็นว่ามีความเสี่ยง และได้ประเมินสถานการณ์มานานแล้ว

 ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าไปพำนักในดูไบ อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นนั้น นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริงเป็นการพยายามโยงเรื่องเข้ามา เพื่อหวังผลทางการเมือง

 ต่อข้อถามคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านที่ผ่านมา คตส.พยายามจับประเด็นโยงเงินทั้งหมด ทั้งก่อนและหลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณเข้ารับตำแหน่ง ทั้งที่ความจริงควรมองเฉพาะประเด็นเงินที่ได้เพิ่มขึ้นมาหลังรับตำแหน่งนายกฯเท่านั้น

 "เงินที่มีอยู่ก่อนไม่ได้ทุจริตเลย ทำไมมาเหมารวม ต้องไปลบออก " นายสุรพงษ์กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์