วิปรัฐบาลยื่นจม.เปิดผนึกจี้อภิวันท์ลาออก


        วิปรัฐบาล ยื่นจม.เปิดผนึก จี้ 'อภิวันท์' พ้นรองปธ.สภา เหตุการกระทำนอกสภาฯ ไม่สมตำแหน่ง


        วันนี้(26 พ.ย.) ที่รัฐสภา นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าวในฐานะวิปรัฐบาล เรียกร้องให้ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ลาออกจากตำแหน่งรองประธานรัฐสภา โดยนายบุญยอด กล่าวว่า วิปรัฐบาลได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึง นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา และพ.อ.อภิวันท์ โดยขอให้ทบทวนการดำรงอยู่ในตำแหน่งรองประธานสภา เนื่องจากพฤติกรรม และการกระทำของ พ.อ.อภิวันท์ ภายนอกสภา มีความไม่เหมาะสมต่อตำแหน่งรองประธานสภา โดยเฉพาะการไปขึ้นเวทีเสื้อแดง ในวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ จ.สมุทรปราการ พ.อ.อภิวันท์ อภิปรายบนเวที ด้วยการกล่าวหาที่รุนแรง โจมตีให้ร้ายบุคคลต่างๆ โจมตีการบริหารงานของรัฐบาล ชี้ให้เห็นว่า พ.อ.อภิวันท์ ไม่เคารพกลไกการตรวจสอบในระบบรัฐสภา นอกจากนี้ยังกล่าวโจมตีบุคคลสำคัญของบ้านเมืองหลายคน โดยเฉพาะกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ถูกนำใบหน้าไปเปรียบเทียบกับอวัยวะเพศหญิง โดยกล่าวเป็นคำผวน


        นายบุญยอด กล่าวว่า นอกจากนี้ พ.อ.อภิวันท์ ยังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนำคนเสื้อแดงก่อความวุ่นวายหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2550 รวมถึงการที่พ.อ.อภิวันท์ ขาดการประชุม ร่วมสองสภา อย่างไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศเขมร เมื่อวันที่ที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งพฤติกรรม ทัศนคติ และการปฏิบัติตนของ พ.อ.อภิวันท์ ดังกล่าว จึงนับเป็นความไม่เหมาะสมในการได้รับความไว้วางใจจาก ส.ส. ในการดำรงตำแหน่งรองประธานสภาต่อไป จึงขอเรียกร้องให้ พ.อ.อภิวันท์ ได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก


        ด้านนายวิรัตน์ กล่าวว่า วิปรัฐบาลกังวลว่า ตำแหน่ง รองประธานสภา เป็นตำแหน่งโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง ดังนั้น การไปขึ้นเวทีให้ร้ายองคมนตรี ซึ่งเป็นผู้ให้คำปรึกษาราชการแผ่นดิน จึงอาจเป็นการก้าวล่วงพระราชอำนาจ และพฤติกรรมของ พ.อ.อภิวันท์ ไม่ใช่ครั้งแรก ในฐานะวิปรัฐบาลเกรงว่า สภาจะตกต่ำไปมากกว่านี้ จึงขอเรียกร้องให้พ.อ.อภิวันท์ ลาออก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์