สุเทพตั้งเลขาก.พ.รับหน้าเสื่อปธ.อนุฯสอบเก้าอี้ ตร.

"สุเทพ" ตั้งเลขา ก.พ.รับหน้าเสื่อ ปธ.อนุฯสอบเซ็งลี้เก้าอี้ตร.ต่อ หนุนกองปราบฯลุยสางทุจริตจัดซื้อหมื่นล้าน สตช.  ...

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการสอบสวนข้อกล่าวหาการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการ ตำรวจยังเดินหน้าต่อหรือยุติการดำเนินการว่า
 
ในการประชุม ก.ตร.ได้รายงานในที่ประชุมและมีประเด็นที่ ก.ตร.อื่น ๆ อยากจะให้คณะอนุกรรมการได้สอบเพิ่มเติมให้เต็มที่ ตนจะส่งประเด็นทั้งหมดให้คณะอนุกรรมการ แต่ปัญหาคือ ประธานอนุกรรมการชุดเดิมลาออกตนจึงได้ตั้งประธานคนใหม่แล้ว โดยได้ตั้งให้ นางเบญจวรรณ สร่างนิทร เลขาธิการ ก.พ.เป็นประธาน ซึ่งเมื่อทางอนุกรรมการฯสอบเสร็จก็คงจะมารายงานให้ตนได้รับทราบ สำหรับการที่นายกฯเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ในวัน ที่ 26พ.ย. เพื่อพิจารณาการแต่งตั้งคณะกรรมการ ก.ต.ช.ผู้ทรงคุณวุฒินั้น เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี จะสามารถประชุม ก.ตช.ได้หรือไม่ ตนไม่ทราบเรื่อง กตช. รับหน้าที่แค่ ก.ตร.

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่กองปราบปรามเข้าค้นบ้านนายบัณฑูร สุภัควณิช อดีต ผอ.สำนักงบประมาณ และค้นคฤหาสน์ของ พ.ต.อ.รวมนคร ทับทิมธงไชย นักธุรกิจชื่อดัง
 
เพื่อหาหลักฐานคดีทุจริตโครงการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ ใน สตช.ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1.25 หมื่นล้านบาทว่า ตนยังไม่ได้รับรายงาน และยังไม่มีใครรายงานตน เพราะการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ใช่งานนโยบายเขาก็ไม่จำเป็นต้องรายงานให้ตนทราบ ยกเว้นเรื่องของยาเสพติด เรื่องของความมั่นคง นอกนั้นเขาจะดำเนินคดีกับใคร เรื่องอะไร ส่วนใหญ่ตนจะไม่ค่อยลงไปในรายละเอียดอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จากการตรวจค้นพบแฟ้มประวัติข้าราชการตำรวจ ระดับ พ.ต.ท.และ พ.ต.อ.จำนวนหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับโผโยกย้ายในครั้งนี้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า

ตนคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันเพราะตนอ่านหนังสือพิมพ์ว่าเขาสืบสวนสอบสวนใน ทางลับมาหลายปีแล้ว ตนก็ไม่ทราบ เพราะเหตุเกิดขึ้นก่อนที่ตนจะมารับหน้าที่

เมื่อถามว่า ไม่ใช่เรื่องการสั่งการจากระดับนโยบายลงไปใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่าไม่ใช่ ไม่มี เมื่อถามย้ำว่า เมื่อมีข่าวออกมาอย่างนี้จะให้มีการตรวจสอบหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ ตนไม่ลงไปแทรกแซงการทำหน้าที่ตามปกติของข้าราชการ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์