เปิดจม.วิศวกรไทยในคุกเขมร

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. กระทรวงการต่างประเทศ เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกเขียนด้วยลายมือของนาย ศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย บริษัทแคมโบเดีย แอร์ทราฟฟิก เซอร์วิส จำกัด หรือ CATS ซึ่งถูกทางการกัมพูชาจับกุมและตั้งข้อหาจารกรรมข้อมูลการบินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เนื้อหาดังนี้

เรือนจำไปรซอ 23/11/09

ตอนนี้ผมถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำไปรซอ ด้วยข้อหาจารกรรมข่าวสาร ผมมาที่นี่เพื่อที่จะมาทำงานสุจริต ไม่เคยคิดร้ายกับใคร อยู่ที่กัมพูชามาเกือบ 8 ปีไม่เคยทำอะไรผิด และผมไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับทางการเมืองด้วย ไม่เคยคิดร้ายกับประเทศกัมพูชาเลย ไม่อย่างนั้นผมคงอยู่ที่นี่ไม่ได้นานขนาดนี้

เรื่องที่เกิดขึ้น ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ผมทำงานของผมตามปกติ ข่าวสารที่กล่าวหาผมก็เป็นข้อมูลทั่วๆ ไปที่สามารถรู้กันได้ มันอาจจะเป็นการเข้าใจผิด หรือไม่เข้าใจกันของรัฐบาลทั้ง 2 ฝ่าย

ผมได้ทราบข่าวว่าคนไทยทุกคนให้ความสนใจและเป็นห่วงผม ผมรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ ผมไม่อยากให้กรณีของผมเป็นบ่อเกิดของความขัดแย้งระหว่างชาวไทยและชาวกัมพูชา เหมือนกรณีที่ผมได้ทราบข่าวมาที่ชลบุรี อยากให้ปัญหาของผมแก้ไขด้วยสันติวิธี

ผมคิดว่า ขณะนี้ทางรัฐบาลกำลังหาทางช่วยเหลือผมให้ออกไปจากที่นี่อย่างสุดความสามารถ เพราะรัฐบาลรู้ดีว่าผมไม่ใช่สายลับหรือจารชนของทางรัฐบาลตามที่ทางกัมพูชากล่าวหา หวังว่าทางรัฐบาลกัมพูชาและศาลจะให้ความยุติธรรมกับผม

ผมอยากจะออกไปใช้ชีวิตตามปกติของผม อยู่กับครอบครัวของผมแม่ผม ทำงานตามปกติ ผมไม่ใช่คนเลว ผมไม่เคยทำอะไรที่ไม่ดี ทำงานทุกวันนี้ก็มีส่วนช่วยพัฒนาประเทศกัมพูชา ไม่คิดว่าจะมาเจอเรื่องแบบนี้

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่เป็นห่วงและสนใจข่าวสารของผมและเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณรัฐบาลที่พยายามช่วยเหลือผม หวังว่าผมคงจะได้ออกไปและบอกขอบคุณทุกๆ คนจากปากของผมเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์