พรรคร่วมลุกฮือ ทวงสัจจะ เปิดเกมแก้รธน.

'บรรหาร'ส่งซิกการเมืองไม่แน่นอน ผนึกพรรคร่วมไปไหนไปกัน มีปัญหาอะไรขอให้พูดกันตรงๆ ชี้คนเราอยู่ด้วยกัน ก็ต้องคุยกันอย่างตรงไปตรงมา....

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีที่แกนนำตัวจริงของพรรคร่วมรัฐบาล

ได้นัดหารือเพื่อประเมิน สถานการณ์การเมือง และส่งสัญญาณความไม่พอใจในการทำงานร่วมกับแกนนำรัฐบาล อย่างพรรคประชาธิปัตย์เมื่อค่ำวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีการเชิญแกนนำพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมด้วยนั้น

นอกเหนือจากการปรารภแสดงความไม่พอใจที่ นายอภิสิทธิ์ เวช ชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์

โดยเฉพาะนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ไม่เห็นหัวและมักขัดแข้งขัดขาพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเองแล้ว ในวงหารือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลตัวจริงยังได้หารือเน้นหนักไปถึงการแสดงพลัง เพื่อทวงสัญญาการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับปากเอาไว้ แต่กลับไม่มีการเดินหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ในฐานะผู้อาวุโสสอบถามท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาลว่า

พวกเราจะเอาอย่างไรกับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะยังยืนยันท่าทีเดิมที่ตกลงกันไว้หรือไม่ จะได้ยืนยันกับพรรคประชาธิปัตย์ไป โดยตนรับที่จะไปประสานแจ้งกับแกนนำประชาธิปัตย์เอง ซึ่งแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลคนอื่น ๆ ทั้งนายเนวิน ชิดชอบ นายปรีชา เลาหะพงศ์ชนะ แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาต่างก็เห็นด้วยที่จะต้องเดินหน้าต่อ โดยขอให้ยืนยันไปตามข้อตกลงเดิมและให้แก้ไขไปตามแนวทางที่คณะกรรมการสมานฉันท์ฯได้ดำเนินการไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลยังได้หารือกันถึงการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล

โดยนายบรรหาร ได้กล่าวในทำนองเตือนแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลคนอื่น ๆ ในฐานะเป็นผู้ใหญ่ด้วยว่า “การเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ถ้ามันขุ่นข้องหมองใจอะไรกันก็ต้องพูดกับแกนนำรัฐบาลเขา มีปัญหาอะไรขอให้พูดกันตรง ๆ ผมว่าคนเราอยู่ด้วยกัน ก็ต้องคุยกันอย่างตรงไปตรงมา ตอนนี้สถานการณ์อะไรมันก็ไม่ค่อยแน่นอน ดังนั้นก็ขอให้พวกเราต้องเป็นปึกแผ่น มีอะไรก็ต้องอยู่ด้วยกันนะ”

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์