สุเทพยอมรับใช้กม.มั่นคงทั่วกทม. หวั่นซ้ำรอยเดือนเม.ย.

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

มีการเสนอให้นายกรัฐมนตรีใช้ระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับทางหอการค้าเชียงใหม่ แต่นายกรัฐมนตรีต้องการเดินทางไปด้วยตัวเอง เพื่อไปสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคเอกชน ทั้งนี้ ไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะไปหรือไม่ก็ถูกวิจารณ์เช่นกัน

"สุเทพ"ใช้พ.ร.บ.มั่นคงหวั่นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวถึงการประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงภายในราชอาณาจักรไทย ทั่วกรุงเทพฯ เนื่องจากผู้ชุมนุมได้ประกาศจะดาวกระจายไปตามจุดต่างๆ รัฐบาลจึงต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหมือนช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วนที่ไม่ได้ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไป เพราะได้ขอให้ทางหอการค้าจังหวัดทำความเข้าใจกับกลุ่มคนเสื้อแดงก่อนภายในสัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุป หากนายกรัฐมนตรียืนยันจะไปก็จะเสนอให้ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ยืนยันสามารถดูแลความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคน แต่กังวลอาจมีการยั่วยุเจ้าหน้าที่เชื่อมโยงการชุมนุมระหว่างเชียงใหม่กับกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตาม หากผู้ชุมนุมเลื่อนการชุมนุมออกไปก็ไม่ถือว่าการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงเป็นการเสียเปล่า


รมว.กลาโหมชี้หากเสื้อแดงถอยยกเลิกใช้พรบ.มั่นคงได้


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวว่า  รัฐบาลได้พิจารณาอย่างรอบคอบในการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เต็มพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชน และหากกลุ่มคนเสื้อแดงเลื่อนการชุมนุมออกไปก็สามารถพิจารณายกเลิกได้แต่ต้องเป็นไปตามสถานการณ์ ทั้งนี้ยืนยันเพื่อต้องการให้เกิดความสงบเรียบร้อยมากที่สุด เนื่องจากเป็นช่วงพิธีสวนสนาม ส่วนกรณีปัญหาที่ประมงไทยไม่สามารถผ่านน่านน้ำกัมพูชาในช่วงนี้ ยืนยันว่าเป็นเรื่องของการต่ออายุสัปทานไม่ใช่การปิดแม่น้ำ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ในที่ประชุมจีบีซี จะได้มีการหารือกับกัมพูชา ถึงการดูแลประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อจะช่วยลดความตึงเครียดของสถานการณ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์