ทักษิณสั่งแดงถอย ประกาศหันหน้าคุยป๋า



เวลา 20.30 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จัดรายการวิทยุผ่านทาง Thaksinlive

ระบุตอนหนึ่งว่า ยังไม่สายที่ทุกฝ่ายจะหันหน้าเข้าหากัน ตนดีใจที่ป๋า (พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ) บอกว่าจะหันหน้าเข้าหากัน บ้านเมืองบอบช้ำ ความน่าชื่อถือของบ้านเมืองไม่มี
"เมื่อป๋าพูดว่า อยากให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน ก็ขอให้มันจริงเถอะ ถ้าบอกอย่างนี้ ผมหันมาเต็มๆ เลยครับหันมา 180 องศาเลยครับ เพราะประชาชนก็ล้า ประเทศก็ช้ำ ไม่มีประโยชน์ มวยเฮฟวี่เวท คนแชมป์ก็ยังเจ็บได้ จึงควรที่จะหันมาคุยกันแบบภาษาไทย" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ในการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วิดีโอลิงก์มายังที่ประชุมกำชับให้ ส.ส.ลงพื้นที่เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง มั่นใจว่าครึ่งปีแรกของปี 2553 จะมีการเลือกตั้งแน่นอน ดังนั้นช่วงปิดสมัยประชุมสภาให้ออมกำลังเพื่อทำงานหนักต่อไป โดยตัวท่านเองก็จะออกเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนเช่นกัน โดยวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้จะออกจากเมืองดูไบ เพื่อไปท่องเที่ยวหลายที่ แต่ไม่ได้บอกว่าจะไปประเทศใดบ้าง แต่ช่วงปีใหม่อาจจะเดินทางมาใกล้ๆ ประเทศไทย


นายสุรพงษ์กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังบอกกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงไปแล้วว่า การชุมนุมระหว่างนี้ อาจเป็นช่วงเวลาไม่เหมาะสม

เพราะฟังจากกระแสคนก็ไม่เห็นด้วยเยอะ จึงอยากให้แกนนำกลับไปลองคิด และปรึกษากันดู ขณะเดียวกันส.ส.ส่วนใหญ่ของพรรค พท.ก็ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมช่วงเวลานี้ ดังนั้น เชื่อว่า คนเสื้อแดงอาจจะเลื่อนการชุมนุมออกไปก็ได้


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน 

กล่าวเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ถึงกรณีที่ ครม.มีมติประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงใน กทม. ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน-14 ธันวาคมว่า เป็นสิ่งที่คาดไว้อยู่แล้ว แต่คิดไม่ถึงว่ารัฐบาลจะกล้าประกาศใช้นานขนาดนี้ เพราะหมายถึงประชาชนต้องการเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ภายใต้การประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง แสดงให้เห็นถึงความไม่เหมาะสม และไม่สมพระเกียรติ ที่จริงหากรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงวันที่ 28 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม ที่คนเสื้อแดงจะชุมนุมก็ได้ และคนเสื้อแดงไม่เคยผิดคำพูด จึงน่าสงสัยว่าเหตุใดรัฐบาลจึงประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงยาวนานเช่นนี้


"จากเหตุการณ์ทั้งหมดทำให้ นปช.ต้องนัดประชุมกันในวันที่ 25 พฤศจิกายน เพื่อกำหนดท่าทีที่ชัดเจนอีกครั้งว่าจะยังนัดชุมนุมต่อไปหรือไม่ ผลอาจออกมาได้ทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนการชุมนุม ยกเลิก หรือจะชุมนุมต่อ" นายจตุพรกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์