สมัครเฮี้ยนรูปโผล่ไหว้ลาวุฒิสภา

คมชัดลึก : "สมัคร” เฮี้ยน ทำประชุมวุฒิสภาขนหัวลุก จู่ๆ รูป “ สมัคร ” ใส่ชุดขาวโผล่ไหว้ลา ก่อนไฟดับพรึบ ด้าน “นิคม” รองประธานวุฒิ มึน เสียวระทึก เชื่อมาลา ส.ว. "เรืองไกร"ขออโหสิกรรมสมัครทำให้หลุด


(24พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ได้เกิดเหตุชวนขนหัวลุกในระหว่างการประชุมวุฒิสภา

เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบขึ้น เมื่อวุฒิสภาได้พิจารณาร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวมาจนถึงช่วงเวลา13.28 น.ซึ่งเป็นช่วงที่นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งอยู่ในช่วงการลงมติมาตรา 15 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา28/1


ปรากฎว่าระหว่างที่รอผลการลงคะแนนทางจอมอนิเตอร์ในห้องประชุมอยู่นั้น

สมาชิกวุฒิสภาที่นั่งอยู่ในห้องประชุมก็ถึงกับอึ้งเมื่อมีภาพนายสมัคร  สุนทรเวชอดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฏบนจอประกาศผลคะแนน ในชุดขาวพระราชทานเต็มยศ กำลังยกมือไหว้ ปรากฏค้างหน้าจออยู่ประมาณ 4 วินาทีก็หายไป ท่ามกลางส.ว.หลายคนต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ เช่นเดียวกับนายนิคม ที่ทำหน้าที่ประธานก็ได้หันหน้าไปทางขวามือซึ่งเป็นจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ที่เอาไว้สำหรับลงคะแนน และฉายเพาเวอร์พอยนท์


ขณะที่นายนิคม ภายหลังจากเสร็จสิ้นการทำหน้าที่ประธาน พร้อมด้วยส.ว.ส่วนหนึ่งได้รุดขึ้นไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวถึงห้องควบคุมภาพและผลการลงคะแนนบริเวณชั้น3 ของอาคารรัฐสภา


ก่อนเปิดเผยด้วยสีหน้าตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด ว่า ได้ตรวจสอบแล้ว รู้สึกขนลุก เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดทราบเรื่อง และไม่รู้สาเหตุว่าทำไมจู่ๆถึงมีภาพของนายสมัครปรากฏออกมา ขณะนั้นตนนั่งเป็นประธานที่ประชุมอยู่ด้วย ไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ส.ว.ที่นั่งอยู่ในห้องประชุมตะโกนว่า “ ท่านสมัคร มา.. ” จึงต้องรีบขึ้นไปตรวจสอบว่าเรื่องดังกล่าวเกิดได้อย่างไร


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่นายนิคมและคณะส.ว.กำลังตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอยู่นั้น ปรากฏว่าไฟในอาคารรัฐสภาก็ดับพรึบประมาณ 1 นาที

สร้างความตกตะลึงให้กับบรรดาส.ว.และเจ้าหน้าที่รัฐสภาเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้นายนิคม ได้นำภาพนายสมัครยกมือไหว้ที่ปรากฏในห้องประชุมสภา ซึ่งปริ้นออกจากคอมพิวเตอร์ขนาดเอสี่ ก่อนจะ เปิดเผยว่า สงสัยท่านมาลาเรา ในช่วงที่ตนเป็นประธานที่ประชุม เพราะตนเคยเป็นลูกน้องเก่าของท่านสมัยที่เป็นรองปลัดฯกทม.
ด้านม.ร.ว.ปรียนันทนา รังสิต ส.ว.สรรหา กล่าวเสียงสั่นด้วยสีหน้าตกใจว่า ทุกคนที่อยู่ในห้องประชุมเห็นแล้ว ขนลุก เชื่อว่าท่านสมัครมาลาเรา


ขณะที่นายวิทวัส บุญญสถิตย์ ส.ว.สรรหา ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่ขึ้นไปตรวจสอบ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบระบบคอมพิวเตอร์แล้วไม่มีปัญหา และไม่พบว่ามีข้อมูลรูปนายสมัครอยู่ในสต็อกภาพ


นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งรับผิดชอบดูแลสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์รัฐสภา กล่าวว่า กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ เพราะดูจากรูปที่ปรากฏนั้น ทางสภาฯไม่มีสต็อกของรูปนี้เก็บไว้ เบื้องต้น สันนิษฐานว่า น่าจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้น อาจจะเป็นภาพข่าวอินเตอร์เน็ต ส่วนสาเหตุที่ไฟตกในช่วงบ่ายเป็นเพราะวันนี้มีการใช้กำลังไฟสูงมากกว่าปกติ เนื่องจากมีการเตรียมความพร้อมในการจัดงานยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ในวันที่ 25 พ.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในในช่วงเปิดประชุมวุฒิสภา นั้นที่ประชุมวุฒิสภาได้ยืนไว้อาลัยให้นายสมัคร 1 นาทีด้วย

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหาผู้ที่ยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีนายสมัคร เป็นพิธีกรกิตติมศักดิ์ ของรายการ "ชิมไปเป็นบ่นไป" และ "ยกโขยง 6 โมงเช้า" จนต้องพ้นสภาพจากนายกฯ กล่าวว่า ตนขอแสดงความเสียใจ และขออโหสิกรรมด้วย เพราะท่านเอง ถือเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพทำประโยชน์เพื่อบ้านเพื่อเมืองคนหนึ่ง และเป็นผู้ใหญ่อยู่กับการเมืองมานาน ยืนยันว่า สิ่งที่ตนทำไปนั้น ทำไปตาม ตัวบทกฎหมาย ไม่ใช้อารมณ์ส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์