พท.ชี้นายกฯใช้คลั่งชาติปราบประชาชน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย


        นับถอยหลังสู่5 วันอันตราย เตือน 'มาร์ค' ใช้ความฉลาดมากกว่ากล้า ยุติการยั่วยุกดดัน ยกเลิกลงพื้นที่เชียงใหม่


        วันนี้ (24 พ.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการประกาศพ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในหลายพื้นที่ระหว่างวันที่ 28 พ.ย. – 14 ธ.ค. ว่า ถือเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมาก เพราะการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ยาวนานขนาดนี้ จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ที่สำคัญในช่วงปลายปีถือเป็นช่วงไฮซีซั่น หรือเป็นฤดูของการท่องเที่ยว แต่กลับต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ จึงไม่น่าส่งผลดีเท่าใดนัก นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการเลือกปฏิบัติ เมื่อเมื่อกลุ่มพันธมิตรฯชุมนุม รัฐบาลไม่เคยประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ แต่ของกลุ่มเสื้อแดง เมื่อประกาศชุมนุมก็ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงทันที
               
        นายจิรายุ กล่าวว่า ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีและรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงประกาศว่า จะมีคนต่างด้าว โดยเฉพาะคนกัมพูชามาร่วมชุมนุมนั้น ตนอยากให้นายกรัฐมนตรีและรองนายกฯทำงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศให้หนักกว่านี้ จะได้เพลียและนอนหลับสนิท ไม่ใช่นอนหลับฝันว่าอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคนทั่วไปรู้กันอยู่แล้วว่าการชุมนุมเหล่านี้เป็นการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยของคนไทย และการประกาศเช่นนี้เพื่อรองรับนโยบายคลั่งชาติหรือไม่ ซึ่งน่าเป็นห่วงมากเพราะเมื่อเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 ที่ล้อมปราบนักศึกษาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เกิดขึ้นหลังจากการประกาศว่าคนในธรรมศาสตร์ไม่ใช่คนไทย แต่เป็นคอมมิวนิสต์ จนเกิดความรุนแรงขึ้น
              
        “ตอนนี้นับแล้วก็เข้าสู่ 5 วันอันตราย พรรคเพื่อไทยอยากเห็นนายกฯยุติการยั่วยุกดดันให้เกิดความรุนแรง ด้วยการยุติการเดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แม้การลงพื้นที่ของนายกฯ จะแสดงว่าท่านเป็นคนกล้า แต่พวกเราต้องการคนที่ฉลาดมากกว่าคนกล้า จึงหวังให้นายกฯทบทวนด้วย” นายจิรายุ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์