มหาจำลอง ได้กลิ่นป่วน ขอรั้ว - กำลัง ตร.อารักขากองทัพธรรม

มหาจำลอง ได้กลิ่นป่วน ขอรั้ว - กำลัง ตร.อารักขากองทัพธรรม

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 7 มีนาคม 2549 19:53 น.

จำลอง ศรีเมือง ได้กลิ่นมือที่สามเข้ามาป่วนกลุ่มมวลชนกู้ชาติ โดยเฉพาะคนของกองทัพธรรมมูลนิธิ ประสานขอรั้วเหล็ก -ตำรวจ กั้นเต็นท์พักผ่อนโดยรอบ พร้อมขอกำลังตำรวจดูแลเป็นพิเศษช่วงหลัง 4 ทุ่ม ในขณะที่ตำรวจน้ำใจงาม ให้ความร่วมมือด้วยดี

วันนี้ (7 มี.ค.) เมื่อเวลา 18.30 น.ที่บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในการรวมพลขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในห้าแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เดินออกจากหลังเวทีปราศรัย ไปยังบริเวณริมรั้วเหล็กที่ตำรวจนำมากั้น เพื่อความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ด้านทางเข้าฝั่งวัดพระแก้ว ตรงข้ามเวทีปราศรัย โดย พล.ต.จำลอง ได้ประสานกับตำรวจที่ยืนรักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว ขอรั้วเหล็กไปกั้นรอบเต็นท์ให้กับผู้ชุมนุมจากกองทัพธรรมมูลนิธิ นอกจากนี้ ยังขอกำลังตำรวจส่วนหนึ่งเพื่อไปดูแลความปลอดภัยร่วมกับคนสนิทของ พล.ต.จำลอง ให้กับผู้ชุมนุมจากกองทัพธรรมด้วย

พล.ต.จำลอง ให้เหตุผลสั้นๆ ว่า สาเหตุที่ต้องมาประสานขอรั้วเหล็ก เนื่องจากว่า อาจจะมีมือที่ 3 เข้ามาสร้างความไม่สงบบริเวนเต็นท์ที่พักของผู้ชุมนุมจากกองทัพธรรมได้ ซึ่งในส่วนนี้ จึงได้ประสานขอรั้วเหล็กและกำลังตำรวจไปดูแลตั้งแต่เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม คำขอของ พล.ต.จำลอง ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากตำรวจที่รักษาความปลอดภัย และคนของกองทัพธรรมมูลนิธิได้เข้าไปช่วยกันขนรั้วเหล็กไปกั้นบริเวณเต็นท์โดยรอบแล้ว

ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไปบริเวณรอบสนามหลวงในวันนี้นั้น ประชาชนเริ่มทยอยมาหนาตาขึ้น แต่ยังคงแยกกันนั่งกระจัดกระจาย ประมาณ 5 พันคนเศษ ส่วนทางด้านตำรวจที่มาดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น มีการลดจำนวนลง โดยแบ่งเป็นผลัดๆ ละ 3 กองร้อย ในขณะที่การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบ ซึ่งตำรวจมั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น ส่วนด้านการจราจรโดยรอบสนามหลวง ยังคงคล่องตัว รวมทั้งมีตำรวจจราจรมาคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางมาชุมนุมในการข้ามถนนด้วย

ต่อมา เมื่อเวลา 19.45 น. ตำรวจได้ควบคุมตัวนายประพันธ์ คงแก้ว อายุ 27 ปี ชาวนนทบุรี ซึ่งอยู่ในอาการเมา ออกจากเต๊นท์กองทัพธรรมมูลนิธิ ภายหลังได้รับแจ้งคนของกองทัพธรรม ให้ไปจับกุมตัว เนื่องจากนายประพันธ์พยายามบุกเข้าไปในเต๊นท์ ซึ่งเกรงว่า จะเข้าไปก่อความวุ่นวาย โดยตำรวจคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ ที่เต๊นท์กองอำนวยการของสน.ชนะสงคราม ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นายประพันธ์ยังพอให้การอ้อแอ้ว่า ทำงานอยู่โรงพิมพ์ย่านปากเกร็ด มาร่วมฟังการปราศรัย และช่วยยกของจากเต๊นท์ออกมาวางด้านนอก โดยลืมถอดรองเท้าทิ้งไว้ในเต๊นท์ และที่เข้าไป ไม่ได้หวังจะสร้างความวุ่นวาย เพียงแต่ต้องการเข้าไปเอารองเท้าเท่านั้น

เบื้องต้นตำรวจยยังไม่ปักใจเชื่อ และได้ควบคุมตัวไว้ จนกว่านายประพันธ์จะหายเมา รวมทั้งจะสอบปากคำและพร้อมที่จะปล่อยตัวไปต่อไป

ถัดมาอีกไม่นาน เมื่อเวลา 20.00 น. พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ ผบก.น. ซึ่งเดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาที่ทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยลบริเวณท้องสนามหลวงให้กับประชาชนได้เดินทางกลับไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.ปราโมชกล่าวก่อนเดินทางกลับว่า กำลังพลในท้องสนามหลวง ได้มีการปรับลดเป็นบางส่วน แต่ได้เพิ่มสายตรวจในการตรวจตราบริเวณรอบนอก เพื่อให้การดูแลรักษาความปลอดภัยครอบคุมทั่วทุกพื้นที่ นอกจากนี้ หากการชุมนุมยืดเยื้อ ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ยังมีขวัญและกำลังใจและมีสำนึกในหน้าที่ พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเต็มใจ แต่มีส่วนที่เป็นห่วง คือไม่อยากให้มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง ซึ่งทางตำรวจมีการปรับแผนตลอดเวลสา เพื่อให้การชุมนุมอยู่ภายใต้กรอบของกฏหมายและเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์