ศาลเชียงใหม่อนุมัติหมายจับเพชรวรรต


'สาทิตย์'เผย'สุเทพ'ลงพื้นที่เชียงใหม่ประเมินสถานการณ์เสื้อแดง ชี้รอฟังการข่าวก่อนรายงานนายกฯตัดสินใจ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้(24 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. ถึงการประเมินสถานการณ์กรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมต่อต้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางเป็นประธานปิดการประชุมสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 27 ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน จ.เชียงใหม่ ว่า ยังต้องรอดูสถานการณ์ก่อน เพราะในเรื่องการข่าวต้องดูกันต่อไป เนื่องจากมีกลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งจะมาชุมนุมที่กรุงเทพฯอยู่แล้ว ทั้งนี้
 
 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้เดินทางไป จ.เชียงใหม่ เมื่อค่ำวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสถานที่และประเมินเหตุการณ์เบื้องต้นแล้ว โดยนายสุเทพเห็นว่าในส่วนของสถานที่จัดงาน การดูแลรักษาความปลอดภัยทำได้ค่อนข้างยาก ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่มาก อีกทั้งมีความเห็นว่าในแง่การข่าว ถ้ายังไม่มีความมั่นใจ ก็ยังมีเวลาที่จะประเมินตัดสินใจก่อนได้ ซึ่งเมื่อถึงเวลาก็คงจะชัดเจน เช่น กรณีที่มีข่าวว่าจะให้ ส.ส.หรือแกนนำ 1 คน จัดผู้ชุมนุมมาร่วม 1,000 คน ซึ่งตรงนี้ต้องรอประเมินข้อเท็จจริงก่อน

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า ถ้านายกฯจะเดินทางไปจริง ก็ประเมินก่อนว่าฝ่ายผู้ประท้วงจะมีมากเท่าไหร่ และถ้ามีคนมาจำนวนมาก สถานที่ตรงนั้นสามารถดูแลคนได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ยังมีรายงานข่าวเข้ามาว่ายังมีการปลุกระดมประชาชนอยู่ ซึ่งฝ่ายเจ้าหน้าที่กำลังจัดการอยู่ โดยวันนี้(24 พ.ย.) ศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกอนุมัติออกหมายจับนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 แล้ว นอกจากนี้ เรากำลังติดตามสถานีวิทยุชุมชนอื่นๆด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากการเยือนประเทศกาตาร์ ในวันที่ 26 พ.ย.นี้ แล้ว นายสุเทพจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เพื่อให้นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจต่อไป.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์