ทหายแม้วยังปากดีไม่เลิก

"ทนายแม้ว" ยังปากดีอ้างคปค


ไม่มีสิทธิ์รื้อคดีซุกหุ้นมาปัดฝุ่นพิจารณาใหม่ หรือหากนำขึ้นเข้าสู่ศาลก็จะยกฟ้องอีก แถมยังเตือน "จารุวรรณ" คุ้ยซีทีเอ็กซ์ต้องมีหลักฐานชัดเจน

วันนี้(25 ก.ย.)


นายผดุงพันธ์ จันทโร อดีตทีมทนายความพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี ในคดีซุกหุ้น ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน (คตส.) ขึ้นมาเพื่อรื้อฟื้นคดีซุกหุ้นใหม่อีกครั้งว่า


โดยความเห็นส่วนตัวนั้นตั้งข้อสังเกตว่า คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินชุดใหม่มีอำนาจกฎหมายมารองรับมากน้อยเพียงใด ซึ่งการจะยึดอายัดทรัพย์สินจะทำได้ก็ต่อเมื่อมีบทบัญญัติแห่งกฎหมายบัญญัติไว้ชัดเจน เช่นการรื้อฟื้นคดีทุจริตเครื่องตรวจวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ ของคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ก็ต้องมีพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล หรือเจ้าหน้าที่ กล่าวหาว่าใครทุจริตก็ต้องมีพยานหลักฐาน

นายผดุงพันธ์ กล่าว


คดีซุกหุ้น ผมเห็นว่าคงรื้อฟื้นไม่ได้ เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยชี้ขาดไปแล้ว หากจะให้รื้อฟื้นขึ้นใหม่ ก็ต้องมีกฎหมายออกมารองรับ หรือเมื่อมีพยานหลักฐานใหม่จริงๆ แต่โดยหลักแล้วก็ไม่สามารถรื้อฟื้นได้ ไม่งั้นทุกคดีก็ต้องรื้อคดีกันใหม่ได้หมด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผมยังไม่ได้รับการติดต่อจากพ.ต.ท.ทักษิณ ให้ดูแลคดีต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

เมื่อถามว่า

คณะตรวจสอบทรัพย์สินฯ (คตส.) ชุดใหม่ที่มี่ นายสวัสดิ์ โชติพานิช เป็นประธาน มีความแตกต่างจาก คตส.ชุดเมื่อครั้งสมัย รสช.หรือไม่


นายผดุงพันธ์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าไม่น่าจะแตกต่างกัน ซึ่งในที่สุดศาลฎีกาจะมีคำพิพากษายกฟ้อง เพราะคตส.ไม่ใช่ศาลจึงไม่มีอำนาจยึดทรัพย์

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์